Câu chuyện đẹp

Khâm phục cậu trò nghèo tự chế tạo máy xúc đá hai tay

09:26 - 08/05/2014      2154
Sẵn niềm đam mê sáng tạo cùng khả năng tư duy thiên phú, cậu bé Trần Văn Phát (Học sinh lớp 11A3, trường THPT Hậu Lộc 2, Thanh Hóa) đã tự chế ra chiếc máy xúc đá hai tay đầy hữu ích. Với Phát, chiếc máy xúc đó cũng chính là "bàn đạp" để gia đình em thoát cảnh nghèo khó.

Mới nhất

Hai chàng vượt khó

Đó là bạn Trần Minh Tâm (lớp 12C8 trường THPT Tân Phước Khánh, Bình Dương) và Phan Anh Luân (lớp 12 Lý trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

Trò người H’Mông muốn làm thầy dạy sử

Chàng trai người H’Mông Vừ Mí Kỵ, sinh năm 1996, giải nhì quốc gia lịch sử đang hoàn thành chặng đường còn lại để đạt ước mơ trở thành thầy dạy sử.

Khuyết tật tay chân, không khuyết ý chí

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Phùng Văn Trường tại thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội vào một ngày cuối tuần. Văng vẳng tiếng trẻ con ê a đọc bài khiến cho không gian của làng quê trở nên thân thương. Với đôi tay co quắp, run rẩy, anh Trường đang cố gắng lật từng trang sách giảng bài cho các em nhỏ.

Nữ “thủ lĩnh” thanh niên học giỏi, năng động

Web.ĐTN: Trong những năm qua việc thực hiện Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Lạng Sơn đã có không ít các đồng chí cán bộ, các em HSSV thực hiện và làm tốt theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh. Một trong những thanh niên tiêu biểu cho việc học tập và làm theo lời Bác là sinh viên Lê Thị Giang Thanh, Bí thư Chi đoàn K15C.

Nữ phi công trẻ nhất Việt Nam kể về việc chọn nghề

Tốt nghiệp THPT, Kim Châu không theo lối mòn vào đại học mà nhịn ăn để quyết xin ba mẹ cho thi vào hàng không làm phi công.