Trịnh Huy Hoàng – cậu học trò giỏi yêu hội họa

10:14 13/05/2014     2415

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Là một học sinh tiêu biểu của lớp 8F trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Trịnh Huy Hoàng được nhiều người biết đến với những thành tích trong học tập và hội họa.
Cậu học trò có vóc dáng mảnh khảnh, giọng nói trầm ấm và dáng đi nhanh nhẹn, luôn nở trên môi nụ cười thể hiện tinh thần lạc quan khi gặp gỡ và trò chuyện với mọi người.
 Em Trịnh Huy Hoàng bên bức tranh em vẽ về Hát Xoan ( Phú Thọ).
Em Trịnh Huy Hoàng bên bức tranh em vẽ về Hát Xoan ( Phú Thọ).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, bố là một nhiếp ảnh gia, họa sỹ; mẹ của em trước đây là văn công trong quân đội, chính vì thế Hoàng được thừa hưởng những khả năng về nghệ thuật từ bố mẹ. Không những thế, ngay từ nhỏ, em đã xây dựng cho mình ý thức tự giác cao độ trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên, đoàn viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Với sự cố gắng đó, trong 8 năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Bên cạnh thành tích trong học tập, Hoàng vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình ở bộ môn Hội họa. Đam mê của em đã được hình thành từ khá sớm, đến năm học lớp 2, phát hiện ra khả năng của con trong lĩnh vực hội họa, bố mẹ Hoàng đã cho em tới Nhà thiếu nhi tỉnh Phú Thọ theo học lớp Họa. Tại đây, Hoàng đã được rèn luyện, trau dồi khả năng vẽ tranh của mình và đạt được một số thành tích đáng kể. Năm 2010 em tham gia cuộc thi vẽ tranh về “An toàn giao thông” tại thành phố Hồ Chí Minh và đạt giải xuất sắc. Năm 2011 , tại Festival các Cung,  Nhà thiếu nhi toàn quốc tổ chức tại Hà Nội, ở phần thi vẽ tranh với chủ đề: “Nhà thiếu nhi – ngôi nhà thân thiện của tuổi thơ”, Hoàng đã xuất sắc đem về giải nhì cho Nhà thiếu nhi tỉnh Phú Thọ. Năm 2012 em tiếp tục đạt giải Nhì toàn quốc tại cuộc thi “Ước mơ tuổi thơ” được tổ chức tại Thủ Đô Hà Nội. Năm 2013 tại Liên hoan tiếng kèn đội ta và triển lãm mĩ thuật được tổ chức tại Thái Nguyên, Hoàng lại tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình và giành giải xuất sắc tại Liên hoan về vẽ tranh.

Trong suốt quá trình học tập và sáng tạo của mình, đến nay Hoàng đã có khoảng 100  bức tranh, trong đó có rất nhiều bức tranh đã đạt giải cao ở nhiều cuộc thi, những bức tranh ấy đều thể hiện ước mơ của em về một thế giới tốt đẹp hơn. Gần đây nhất, Hoàng có vẽ một bức tranh với chủ đề “Nhà thiếu nhi của chúng em”, trong bức tranh đó, em đã vẽ hình ảnh một nhà thiếu nhi với cơ sở vật chất đầy đủ, sạch đẹp. Khi hỏi em, tôi được biết, thông qua bức tranh ấy, em hy vọng rằng thiếu nhi đất Tổ sẽ có sân chơi được đầu tư khang trang hơn để tất cả các bạn cùng trang lứa với em có thể được tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh, được cống hiến, trải nghiệm và trưởng thành.

Bên cạnh đam mê về hội họa, Hoàng còn tham gia vào Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ, Đội nghệ thuật măng non của Nhà thiếu nhi tỉnh, có nhiều bài viết được đăng trên báo Thiếu niên Tiền Phong, Báo Phú Thọ. Cùng với các bạn trong câu lạc bộ, Hoàng đã góp phần vẽ nên “một bức tranh đầy màu sắc” về hoạt động và thành tích đã đạt được của tập thể Nhà thiếu nhi tỉnh.

Chúng tôi gặp Hoàng vào một ngày hè tháng 5, nhìn khuôn mặt lanh lợi, luôn vui vẻ, tươi cười khi nói chuyện của em khiến tôi thấy em thật dễ gần, dễ mến. Khi được hỏi về ước mơ của mình, Hoàng chia sẻ muốn được trở thành một kiến trúc sư để thiết kế thật nhiều công trình phục vụ cho thiếu nhi và làm đẹp hơn quê hương đất nước. Với ước mơ ấy chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, Hoàng sẽ tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình.