Đảng viên trẻ trưởng thành từ công tác Đoàn

13:52 27/06/2014     2337

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đoàn viên trẻ Nguyễn Trường Kha đã tạo nên những bất ngờ khi trở thành Đảng viên ở tuổi 18.
Trong những ngày cuối năm học 2013 – 2014 , tại Trường THPT Giồng Ông Tố, Quận 2 (TP.HCM), thông tin về một học sinh được kết nạp Đảng vẫn chưa hề “nguội”. Khắp trường, những lời tán dương của thầy cô hay một nhóm học trò về chàng Đoàn viên trẻ tuổi Nguyễn Trường Kha, học sinh lớp 12A1, người đã trở thành Đảng viên khi mới 18 tuổi.
5
Đảng viên trẻ Nguyễn Trường Kha (thứ 2 từ trái sang) tham gia giao lưu trong Lễ tuyên dương gương điển hình học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quận năm 2014
 
Đoàn giỏi, Học hay

Tiếp xúc với Kha, bất cứ ai cũng có thể nhận ra vẻ tự tin của cậu học trò vừa tròn 18 tuổi này. Kha luôn là người đi đầu trong các phong trào hoạt động đoàn, đội của lớp, trường. Bước vào lớp 9, Kha đã được bầu vào Liên đội phó của Trường THCS Giồng Ông Tố và trong năm học ấy, Kha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bạn bè, thầy cô quý mến. Vừa vào trường THPT Giồng Ông Tố, Kha được bầu làm phó Bí thư Đoàn trường lớp 10 và 11. Ở cương vị mới, nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô và lòng quyết tâm, Kha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đoàn trường và Đoàn cấp trên giao.
Nhờ quá trình rèn luyện, phấn đấu trong công tác đoàn và học tập Kha đạt được nhiều giấy khen của Thành Đoàn, Quận Đoàn và các ban ngành đoàn thể, năm 2014 là học sinh 03 tích cực, gương điển hình học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quận; nhất là được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen về “Hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2012 – 2013”.
"Một cán bộ Đoàn muốn có được uy tín với các thành viên trong lớp, trong tổ chức thì trước tiên phải là một người gương mẫu trong học tập. Hơn nữa, chính nhờ việc học mà em tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm khi hoạt động Đoàn”.
Nguyễn Trường Kha
Nói về Nguyễn Trường Kha, thầy Hà Hữu Thạch, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Giồng Ông Tố cho biết, ngay từ lớp 10, Kha đã là một học sinh bản lĩnh và năng động, làm việc rất khoa học và hiệu quả cả trong phong trào lẫn học tập, là học sinh thứ 2 của trường được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, là tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực phấn đấu và vươn lên trong học tập, rèn luyện cho các học sinh noi theo.
Không chỉ là một cán bộ đoàn gương mẫu, Trường Kha còn là một học sinh có thành tích học tập đáng nể, 12 năm liền đều là học sinh giỏi của trường. Kha chia sẻ, em luôn sắp xếp giữa việc học và công tác Đoàn, tranh thủ học và hiểu bài ngay tại lớp, thường xuyên làm bài tập. Năm học 12, dù công tác Đoàn khá bận rộn, áp lực của năm học cuối cấp nhưng em cũng kịp “rinh” về cho mình giải ba môn lý kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống cách mạng nên ngay từ nhỏ Trường Kha đã được tiếp cận với những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với một học sinh, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một bước ngoặt và hạnh phúc thật lớn của đời người. Và Kha cũng không phải là người nằm ngoài suy nghĩ đó. Ngoài thành tích học tập đạt kết quả cao, Kha cùng Đoàn trường tổ chức nhiều phong trào như: tổ chức thi kể chuyện về tấm gương Bác, in tập san các câu chuyện về Bác, thực hành lối sống tiết kiệm. Bản thân Kha luôn tiết kiệm từ những vật dụng sinh hoạt nhỏ nhất như điện, nước, giấy, bút. Em còn trích tiền tiết kiệm của mình để tặng những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay đi thăm các em thiếu nhi khu tạm cư.
Ông Trần Đoàn Trung, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy quận 2 đánh giá: “Việc học sinh được kết nạp đảng không chỉ là cơ hội, mà còn là thử thách để các em tiếp tục rèn luyện và phấn đấu ngày càng hoàn thiện bản thân. Do đó, với Kha việc học giỏi thôi chưa đủ, em còn phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, luôn là hạt nhân tiêu biểu và gương mẫu trong công tác và sinh hoạt”.
Nguyễn Trường Kha tâm sự: “Em thật xúc động, vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, em hứa sẽ tích cực tham gia các hoạt động quần chúng, công tác xã hội nơi học tập và tại địa phương nơi cư trú”. Kha cho rằng, để được thành công như ngày hôm nay, ngoài sự động viên của gia đình, sự cố gắng của bản thân thì yếu tố không thể thiếu chính là từ phong trào và công tác Đoàn đã rèn luyện cho em sự tự tin, ý chí của một người thủ lĩnh hết lòng vì cộng đồng.