Trần Ngọc Linh- Tấm gương học giỏi, chăm ngoan

09:22 24/06/2014     2053

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Tại buổi tổng kết năm học của Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên), chúng tôi đặc biệt chú ý đến cô bé có đôi mắt sáng và rất tinh nhanh. Đó là em Trần Ngọc Linh, học sinh lớp 4B. Linh đã từng giành nhiều giải trong cuộc thi học sinh giỏi toán các cấp. Đặc biệt, em đã đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh cấp Quốc gia năm học 2013-2014.

Em Trần Ngọc Linh, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Trưng Vương đang hỏi bài cô giáo chủ nhiệm.
Cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn bài cho em Trần Ngọc Linh, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Trưng Vương.



Vui vẻ, hoạt bát là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Linh. Được biết, bố mẹ em làm việc trên Bắc Kạn, cuối tuần mới có dịp về nhà nên em ở cùng với ông bà ngoại. Tuy vậy nhưng em không ỉ lại mà luôn có ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Linh nói: “Em yêu thích nhất là môn Toán. Ở lớp em lắng nghe cô giáo giảng bài, về nhà em còn dành thời gian tìm hiểu trên mạng Internet những bài toán khó. Buổi tối em thường ngồi vào bàn học từ 19 giờ đến 22 giờ 30 phút. Sau khi học bài và làm bài tập xong hết, em mới làm những việc khác”.

Chịu khó học hỏi và lên cho mình một thời gian biểu cụ thể, hợp lý chính là bí quyết để đạt kết quả cao trong học tập của Linh. Vì thế, trong 4 năm học qua, Linh liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, hàng năm luôn đứng trong sách đội tuyển học sinh giỏi của trường. Ngoài ra, em còn đoạt nhiều giải thưởng cao, như: Giải Nhất môn giải toán qua mạng cấp tỉnh; giải Nhì giải Toán qua mạng cấp Thành phố... Năm lớp 4 vừa qua, Linh đã đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh cấp Quốc gia. Linh chia sẻ: “Giải Toán bằng tiếng anh khác với giải Toán thông thường, bởi nếu không biết tiếng Anh thì sẽ dịch sai và trả lời sai. Vì thế, tiếng Anh cũng là môn học em đầu tư nhiều thời gian. Ngoài giờ học trên lớp, về nhà em còn chịu khó nghe nhạc bằng tiếng Anh, học tiếng Anh qua bài hát và học thêm từ mới để bổ sung vốn từ vựng”.

Ngoài thành tích học tập tốt, Linh còn là một người bạn rất thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường, lớp phát động. Nhận xét về Trần Ngọc Linh, cô Trần Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm của em nhận xét: “Linh là học sinh chăm ngoan, ham học hỏi, sống hòa đồng, hay giúp đỡ những bạn học kém cùng tiến bộ nên được mọi người quý mến”. Đặc biệt, em tuy không được bố mẹ kèm cặp thường xuyên như các bạn nhưng luôn có ý thức tự giác trong họp tập. Linh là tấm gương học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu thường xuyên được nhà trường nêu gương, động viên để các bạn khác cùng noi theo.