Tuổi trẻ sáng tạo

Hai viên ngọc trong cát trắng, niềm tự hào của vùng đất Gio Linh

23:15 - 21/02/2017      1542
Phần thưởng giải Nhì quốc gia môn Hóa học mới được Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố cho hai “mầm cát” quê ở vùng biển Gio Linh, Quảng Trị cứ làm nhiều người vừa kinh ngạc, vừa thán phục, vừa băn khoăn giá như hàng ngày đủ ăn hơn một tí nữa thì chắc các em sẽ có giải… đặc biệt.

Mới nhất

Phan Thị Phương Thảo- Cô gái trẻ với niềm đam mê Cơ khí

Web.ĐTN: Phan Thị Phương Thảo là cái tên không chỉ riêng giáo viên, sinh viên khoa Cơ khí mà hầu hết các thế hệ cán bộ đoàn và sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên đều biết đến. Cái tên ấy không chỉ được biết đến bởi thành tích học tập đáng nể (kết quả học tập toàn khoá: 3.41/4) mà trên hết là một thủ lĩnh Đoàn Hội năng động, sáng tạo và luôn say mê với các hoạt động phong trào.

Vĩnh Phúc: Gương thanh niên tiêu biểu xung kích tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Web.ĐTN: Là thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, nhận thức rõ trách nhiệm của mình với Tổ quốc thiêng liêng, trong đợt tuyển quân năm 2017, nhiều bạn trẻ trong toàn tỉnh nói chung và tuổi trẻ huyện Vĩnh Tường nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành luật nghĩa vụ quân sự.

Nữ Đảng viên năm 18 tuổi xứ Nghệ

Bước vào hàng ngũ của Đảng từ năm 18 tuổi, nay 22 tuổi, Nguyễn Hà Thu là một trong những đảng viên trẻ tuổi nhất được vinh danh trong lễ tuyên dương 124 đảng viên trẻ xuất sắc nhất 2016 của thành phố Hà Nội.

Khát vọng sống của cậu bé không tay

Tật nguyền, bị cha mẹ bỏ rơi khi còn đỏ hỏn, tưởng như cuộc sống đã chấm hết với cậu bé Hà Văn Tài. Nhưng kỳ lạ thay, cậu vẫn sống, vẫn nở nụ cười hồn nhiên như bao đứa trẻ khác, vẫn đến trường làng để viết lên những con chữ tròn trịa...

Trà Vinh: Cô sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đam mê hội họa

Web.ĐTN: Đó là Nguyễn Trương Trúc Chi - lớp Ngôn ngữ Anh, niên khóa 2014 - 2018, trường Đại học Trà Vinh. Học chuyên ngành ngoại ngữ nhưng cô gái sinh năm 1996, quê quán tại xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải này lại đam mê hội họa với nghiệp vẽ tranh trên tường.