Phú Yên: Tuyên dương đột xuất 7 thanh niên tham gia cứu nạn

16:07 16/12/2016     1433

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tuyên dương và tặng giấy khen đột xuất cho 07 thanh niên tham gia cứu nạn, cứu hộ cho 24 cô trò của Trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An khi bị nước lũ cô lập.
Tỉnh Phú Yên vừa qua lại hứng chịu tiếp tục thêm một đợt mưa lũ lịch sử đã làm cho hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường bị bùn đất, rác thải. Nước lũ dâng giữa giờ cơm trưa khuyến 24 cô trò của trường mầm non này không kịp trở tay. 

Cô Võ Thị Thu Sương - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo An Hiệp kể lại: “Đến khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 13/12 trong lúc cho các cháu ăn trưa xong thì nước lũ bắt tràn vào trường học và các giáo viên của trường gọi điện thoại cho phụ huynh nhưng chỉ đón được 18 cháu, còn 17 cháu và 04 giáo viên bị mắc kẹt tại phòng học của trường. Vì lúc này nước lũ dâng nhanh, các cô giáo phải kê bàn, ghế để các cháu đu vào các song cửa sổ trong lớp học, một số cháu phải đu lên người của cô giáo để tránh lũ. Thấy vậy, một số thanh niên ở địa phương đã không sợ nguy hiểm bơi vào trường dùng lấy cái mái nhà khu vui chơi trẻ em (hình thù các nóc nhà như cái thúng trai) và lấy thùng xốp trong trường để các em ngồi vào mới đưa ra ngoài đường lớn an toàn”.

Trước tình thế nguy cấp, một số thanh niên ở địa phương đã bất chấp nguy hiểm bơi vào trường, lấy mái nhà khu vui chơi trẻ em và thùng xốp của trường làm phao cứu sinh để các em ngồi vào đưa cô trò rời trường an toàn. Ngay sau nước lũ rút, các thanh niên này, đoàn viên, thanh niên ở địa phương và lượng lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ giúp nhà trường và các hộ dân ở xã An Hiệp, huyện Tuy An di dời đồ đạc, tài sản; tuyên truyền, vận động người dân tại khu vực nước dâng, nguy hiểm tránh về nơi an toàn.

Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tặng giấy khen đột xuất cho các thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ cho cô và trò của Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An)
Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tặng giấy khen đột xuất cho các thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ cho cô và trò của Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An)


Nhằm ghi nhận kịp thời hành động dũng cảm của các thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tuyên dương và tặng giấy khen đột xuất cho 07 cá nhân là thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ cho 24 cô trò của Trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An khi bị nước lũ cô lập. Các thanh niên được tuyên dương gồm: Bùi Xuân Đồng, Nguyễn Văn Luân, Trần Quốc Hận, Tô Giang Lam, Võ Văn Đức, Tô Hoài, Nguyễn Văn An đều thường trú tại xã An Hiệp, huyện Tuy An.

Anh Bùi Xuân Đồng - Thôn Tuy Dương, xã An Hiệp, huyện Tuy An chia sẻ: “Tình hình lúc đó mưa lớn và  nước lũ dâng cao, các cháu ra không được bị mắc kẹt trong phòng, anh em chúng tôi không nghỉ ngợi gì và bơi vào bên trong phòng học để đưa từng em ra ngoài. Cũng nhờ có cái mái nhà ở khu vui chơi trẻ em làm dụng cụ đưa các em ra ngoài an toàn. Chúng tôi nghĩ với tinh thần tình nguyện thôi chứ không nghĩ tới việc nguy hiểm đến bản thân mình”.

Cơn lũ đi qua để lại nơi này những tan hoang và khó khăn chồng chất nhưng hơn lúc nào hết trong lúc khốn khó mới thấy hết nghĩa tình của người dân nơi đây. Hành động của các bạn trẻ quên mình vì cộng đồng đã cứu giúp  người kịp thời trong tình trạng mưa lũ thất thường là một hành động đẹp cần được lan tỏa rộng khắp trong toàn Đoàn và cộng đồng.