Vĩnh Phúc: Gương thanh niên tiêu biểu xung kích tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

13:10 15/02/2017     1617

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Là thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, nhận thức rõ trách nhiệm của mình với Tổ quốc thiêng liêng, trong đợt tuyển quân năm 2017, nhiều bạn trẻ trong toàn tỉnh nói chung và tuổi trẻ huyện Vĩnh Tường nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành luật nghĩa vụ quân sự.

 Đ/c Đỗ Thị Thanh Hương – Bí thư Tỉnh đoàn cùng đến thăm, tặng quà cho tân binh Nguyễn Hoài Thanh trước ngày lên đường nhập ngũ
Đ/c Đỗ Thị Thanh Hương – Bí thư Tỉnh đoàn cùng đến thăm, tặng quà cho tân binh Nguyễn Hoài Thanh trước ngày lên đường nhập ngũ

Năm 2017, toàn huyện Vĩnh Tường có 370 thanh niên tham gia luật nghĩa vụ quân sự, trong đó có 276 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Tiêu biểu, đi đầu trong phong trào thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia luật ngũ vụ năm 2017, phải kể đến đoàn viên, thanh niên Nguyễn Hoài Thanh, sinh năm 1997, quê ở xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường. Thanh sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình em thuộc hộ nghèo của xã, bố mẹ bệnh tật hay ốm đau, em trai còn nhỏ đang đi học, kinh tế gia đình làm nông nghiệp nên không dư giả. Học hết cấp III, Nguyễn Hoài Thanh phải tạm gác lại giấc mơ đại học để ở nhà phụ giúp cha mẹ, kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì thế mà Nguyễn Hoài Thanh quên nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nguyễn Hoài Thanh đã tình nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ. Em chia sẻ: “Được tham gia nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần công sức của mình bảo vệ Tổ quốc cũng là mong muốn bấy lâu nay của mình, dù gia đình còn rất khó khăn nhưng mình cũng cố gắng động viên bố mẹ hãy yên tâm vì đây là một cơ hội tốt để rèn luyện bản thân”.


Nguyễn Hoài Thanh là một trong số rất nhiều thanh niên của huyện Vĩnh Tường đang tạm gác lại những lo toan về cuộc sống mưu sinh để lên đường nhập ngũ vào ngày 14/2/2017 này. Hi vọng rằng, các bạn trẻ hãy coi đây là một tấm gương sáng trong việc tình nguyện cống hiến sức trẻ lên đường nhập ngũ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.