Thanh niên giúp “cột điện nở hoa”

10:49 25/06/2021     1696

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Thời gian vừa qua, dọc các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình có nhiều cột điện được trang trí bằng những hình vẽ với màu sắc vô cùng sống động và bắt mắt.

 

Khánh thành công trình cột điện nở hoa


Đây là hoạt động do huyện Đoàn Minh Hóa thực hiện nhằm góp phần nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường, xây dựng khu phố văn minh, xanh - sạch - đẹp. Những cột điện thay vì chằng chịt các nội dung quảng cáo nhếch nhác đã được các bạn trẻ khoác lên “tấm áo” mới là những bông hoa thật xinh.

Đồng chí Đinh Thế Hiển - Bí thư huyện Đoàn Minh Hóa cho biết: “Trước đây, các bạn đoàn viên thanh niên thường xuyên phải đi bóc, gỡ quảng cáo, rao vặt dán trên cột điện nhưng hiệu quả không cao, bởi gỡ xuống chưa được mấy hôm thì lại tái diễn tình trạng này. Vì vậy, chúng tôi đã lên ý tưởng vẽ hoa trên các cột điện. Bước đầu, chúng tôi triển khai gần 30 cột điện ở một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn. Sau đó sẽ nhân rộng ra các xã trong huyện khi đủ điều kiện”.

 

 

Với hoạt động này, tuổi trẻ huyện Minh Hóa không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng mà còn góp phần tạo mỹ quan đô thị, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi sai quy định... Đặc biệt đã tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp của người dân.
 

Thảo Nhi