Ninh Bình: Tọa đàm 20 năm - Hành trình của sức trẻ và nhiệt huyết

15:49 11/09/2019     3045

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Chiều 10/9, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình: tổ chức buổi tọa đàm “20 năm - Hành trình của sức trẻ và nhiệt huyết”.

 

Đồng chí Đinh Thị Phượng - Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong  20 năm
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè


20 năm qua, kể từ chiến dịch đầu tiên với tên gọi “Mùa hè học sinh, sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đến nay, chiến dịch được đổi tên “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”. Hưởng ứng Chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức triển khai chiến dịch với nhiều nội dung phong phú, đa dạng thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, đã huy động hàng trăm nghìn lượt thanh niên tình nguyện và nhân dân tham gia, đóng góp hàng chục nghìn ngày công xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tham gia đổ đường giao thông nông thôn; dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các địa phương, đơn vị; giúp đỡ trên trên 5.500 xuất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho trên 25.000 đối tượng; vận động hơn 1.800 đoàn viên tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” thu được 1.764 đơn vị máu; huy động ngày công tham gia sửa chữa, làm mới trên 250 km, đường giao thông nông thôn, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên...

Với tinh thần thẳng thắn, nhiệt huyết, buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của các đại biểu nhằm đánh giá những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế trong tổ chức triển khai, thực hiện chiến dịch thời gian qua; những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả trong chiến dịch tại địa phương, đơn vị cũng được nhiều đại biểu đề cập. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong thời gian tới.

 

Tọa đàm 20 năm - Hành trình của sức trẻ và nhiệt huyết

 

Các tham luận đã khẳng định, trong những năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung tổ chức triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tập trung vào tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Thông qua Chiến dịch đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên qua đó góp phần tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành… Đồng thời thông qua chiến dịch cũng khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, Hội trong đời sống ĐVTN, trong xã hội.

Hội nghị được nghe đồng chí Đinh Hồng Thái - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn là lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo từ năm đầu triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức và triển khai hoạt động tình nguyện và động viên tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện, sáng tạo tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng văn minh giàu đẹp.

Nhân dịp này 18 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã được BCH Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng.

 

Thế Dân, TĐ Ninh Bình-BA