Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Bến Tre năm 2024

23:11 12/04/2024     3725

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 11/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Bến Tre hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của 70 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và các phong trào của Đội trong thời gian qua.

 

 

Buổi sáng, các chiến sĩ được tham gia hoạt động trải nghiệm “Chúng em là chiến sĩ Điện Biên”, ra trận với nhiều hoạt động như: triển khai kế hoạch đánh chiếm cứ điểm Điện Biên Phủ, kéo pháo qua đồi, di chuyển qua giao thông hào, gỡ mìn, đánh sân bay Mường Thanh, bắn hạ máy bay địch, đánh chiếm sở chỉ huy địch, bắt tướng ĐờCáttơxri, hội quân mừng chiến thắng,... Hoạt động được lồng ghép với các kỹ năng trong công tác Đội như morse, semaphore, mật thư,… 

 

Buổi chiều cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tuyên dương 70 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Bùi Văn Bia - UV. BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy;Võ Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lâm Như Quỳnh - UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

 

 

Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên là hoạt động ý nghĩa với mong muốn giáo dục cho đội viên thiếu nhi về sự kiên trì, nhẫn nại và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách, tinh thần đoàn kết, hợp tác và cùng nhau nỗ lực để đạt được mục tiêu. Hoạt động góp phần phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của đội viên đối với cộng đồng và xã hội./.

 

CTV