Bạc Liêu: Tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện

14:40 05/10/2019     3769

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 04/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức chương trình Tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện (2000 - 2019).

Các cá nhân tiêu biểu trong 20 năm thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được nhận bằng khen của UBND tỉnh


Qua 20 năm triển khai thực hiện với các hoạt động phong phú và đa dạng, Chiến dịch thanh niên tình nguyện đã có nhiều bước chuyển mình, thay đổi, phát triển cho phù hợp với điều kiện cụ thể của thanh niên, tình hình phát triển của tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tổng kết 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Năm 2019 - là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành lớn mạnh của chặng đường 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Trải qua 20 năm với các hoạt động phong phú và đa dạng, Chiến dịch thanh niên tình nguyện đã có nhiều bước chuyển mình, thay đổi, phát triển cho phù hợp với điều kiện cụ thể của thanh niên, tình hình phát triển của quê hương Bạc Liêu.

Thông qua các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hàng năm, các cấp bộ Đoàn đã đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như  và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi như: thành lập 219 đội, nhóm TNTN ATGT với 5.942 thành viên; duy trì hiệu quả 25  cổng trường An toàn giao thông và 20 bến đò ngang an toàn; thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 02 đội thanh niên ứng phó nhanh với tai nạn giao trên tuyến quốc lộ 1A; vận động xây dựng 100 cây cầu giao thông nông thôn; đắp lộ đất đen với chiều dài hơn 4.000 km; phát quang gần 10.000 km đường, sửa 826 cây cầu địa phương, đắp nâng cấp 318 móng cầu nông thôn; hỗ trợ cho hơn 180.000 lượt  học sinh; phát trên 20.000 suất cơm miễn phí; 30.000 chai nước; đưa đón miễn phí gần 8.000 lượt thí sinh; trao tặng gần 10.000 suất học bổng, phần quà, phương tiện đến trường, dụng cụ học tập và nón bảo hiểm cho học sinh, sinh viên....

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tổng kết, đồng chí Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các bạn đoàn viên - thanh niên đã đạt được sau 20 năm thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị khi phát động phong trào phải có mục tiêu rõ ràng, không phát động phong trào chung chung, mỗi việc làm phải cụ thể, chất lượng và đạt được kết quả; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường xây dựng các mô hình hiệu quả để nhân rộng trong các cấp Đoàn.

Bên cạnh đó, các ngành, các cấp cần tạo điều kiện hơn nữa cho phong trào, hoạt động thanh niên tình nguyện của tỉnh nhà. Song, cần huy động, tập hợp và phát triển được đội ngũ thanh niên tình nguyện ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đầy nhiệt huyết, luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng phấn đấu, cống hiến cho quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp và phồn vinh.

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong 20 năm thực hiện Phong trào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (2000 - 2019) và 5 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019.

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu,BA