Bình Thuận: 20 năm chiến dịch hè, nơi phát huy cao nhất tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ

14:04 23/09/2019     2954

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngoài những công trình, phần việc, giá trị lợi ích kinh tế - xã hội, không thể không nhắc đến giá trị cho sự trưởng thành của mỗi bạn thanh niên khi tham gia tình nguyện hè.

Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè giai đoạn 2000-2019

 

Tối ngày 21/9, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Tổng kết Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2019 và Chương trình Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè giai đoạn 2000-2019.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm là nét nổi bật của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”. Chiến dịch là đợt hoạt động cao điểm, là nơi phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 được triển khai rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh, đã có nhiều hoạt động thiết thực như: sửa chữa 49,25km đường giao thông nông thôn và xây mới 5,34km đường giao thông nông thôn; Tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.590 ĐVTN; Xây dựng mới 08 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” tại khu vực nội thành của các thành phố, thị xã.

Ngoài ra, các đội hình tình nguyện được triển khai và duy trì được 49/04 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại các huyện có đường bờ biển; Trồng mới được 23.984cây xanh.

Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội được tổ chức như: khám, chữa bệnh cho 6.155 người dân; xây mới 10 căn nhà và sửa chữa 17 ngôi nhà nhân ái; xây dựng mới 12 điểm và sửa chữa 20 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ cho 5.563 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn;…tập huấn kỹ năng hoạt động hè cho cán bộ Đoàn Đội, tổ chức "Trại hè Thiếu nhi", trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng trong hè với nội dung phong phú, phù hợp tâm lý lứa tuổi thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thồng về nguồn, đi tham quan, học tập tại các di tích lịch sử; tổ chức “Thắp nến tri ân tại” các nghĩa trang liệt sỹ.…

Các hoạt động tình nguyện đã thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên tham gia với các chiến dịch bằng nhiều hoạt động như: tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, dịch bệnh mùa hè, giúp đỡ nhân dân thu hoạch mùa màng, bẻ vải, sữa chữa, mắc điện giúp nhân dân; thăm hỏi, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người già, cựu thanh niên xung phong, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Khi nhắc đến thành quả của 20 năm, ngoài những công trình, phần việc, giá trị lợi ích kinh tế - xã hội, không thể không nhắc đến giá trị cho sự trưởng thành của mỗi bạn thanh niên khi tham gia các chiến dịch tình nguyện hè. Chiến dịch tình nguyện hè đã trở thành trường học thực tiễn lớn của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Bình Thuận nói riêng, bổ sung nhiều bài học quý, những kỷ niệm đẹp một thời tuổi trẻ của mỗi bạn chiến sĩ tình nguyện. 

Ghi nhận những thành quả tích cực đó, nhân dịp này, Trung ương Đoàn, UBND tỉnh và BCH Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho các diến dịch tình nguyện trong 20 năm qua./.


 

Quỳnh Trân – TĐ Bình Thuận (NA)