Hòa Bình: 300 đoàn viên tham gia Kỳ nghỉ hồng tại xã Bình Sơn

16:57 19/08/2019     803

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Bàn giao 02 “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” giúp phân loại rác; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí; “Ngày thứ 7 tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân là những hoạt động nổi bật trong Kỳ nghỉ hồng của đoàn khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình.

Đội Trí thức trẻ hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả cho ĐVTN

Đội Trí thức trẻ hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả cho ĐVTN

 

Gần 300 đoàn viên khối các cơ quan tỉnh, thành viên CLB Cán bộ trẻ tỉnh và thanh thiếu nhi tại địa phương đã cùng tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Kỳ nghỉ hồng.

Tại lễ ra quân, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã bàn giao 02 “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” giúp phân loại rác, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xử lý rác thải cho học sinh trong nhà trường tại địa phương. Tặng 45 cây mít Thái hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; tặng 50 chiếc áo phao cho trường Tiểu học và THCS xã Bình Sơn để trang bị và giúp các em học sinh an toàn hơn trong mùa mưa lũ khi đến tường. 

Hưởng ứng chương trình “Kỳ nghỉ hồng”, nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trên địa bàn xã Bình Sơn đã được tổ chức. Trong đó, đã tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 120 người dân; tổ chức “Ngày thứ Bảy tỉnh nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

 

Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

 

Cũng trong chương trình, Đội Trí thức trẻ tình nguyện (trực thuộc CLB Cán bộ trẻ tỉnh) đã phối hợp với Huyện đoàn Kim Bôi tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả cho đoàn viên, thanh niên xã Bình Sơn; tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu, chia sẻ vói chủ đề “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp” với đoàn viên, thanh niên địa phương.

Chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Bình Sơn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè (1999 – 2019), qua đó nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chứctrẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh./.

 

Nguyễn Quỳnh - TĐ Hòa Bình (NA)