Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đại biểu cán bộ Đoàn các thời kỳ

06:40 23/03/2021     558

Công tác giáo dục   ĐTN. Gặp mặt các cán bộ Đoàn tiêu biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, mỗi thành công là một cột mốc để ta vươn tới những mục tiêu cao hơn phía trước; đồng thời mong muốn ĐVTN luôn có được sự kiên trì, lòng say mê, bầu nhiệt huyết và sự sáng tạo trong lao động, học tập, công tác...

Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), chiều 22/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp cán bộ Đoàn các thời kỳ và cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước, nguyên là Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

 

Tại buổi gặp mặt, cán bộ Đoàn các thời kỳ chia sẻ, các cô, chú, anh, chị luôn cố gắng xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn, giữ mãi tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của cán bộ Đoàn. 

 

Bày tỏ sự ủng hộ đối với chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhất là mục tiêu đưa đất nước Việt Nam trở nên hùng cường vào năm 2045, cán bộ Đoàn các thời kỳ khẳng định còn sức khỏe là còn cống hiến đồng thời mong muốn thế hệ trẻ hôm nay, nhất là  đội ngũ cán bộ Đoàn ngày hôm nay có nhiều điều kiện để rèn luyện, cống hiến, phát triển tiếp tục phát huy, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, đi sâu, đi sát thực tiễn ra sức đóng góp vào sự phát triển của đất nước. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong suốt chiều dài lịch sử, thanh niên nước ta qua nhiều thế hệ, đã luôn nêu cao tinh thần yêu nước cao độ, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng phấn đấu, dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Từ khi có Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, tuổi trẻ Việt Nam càng phát huy cao độ truyền thống anh hùng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và chung tay tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng nhấn mạnh, trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh, làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên tham gia gánh vác công việc chung của đất nước. Đảng, Nhà nước luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, luôn xác định thanh niên là lực lượng xung kích của cách mạng, đặt thanh niên ở vị trí trung tâm, chiến lược, bồi dưỡng, phát huy nhân tố nguồn lực con người. Chính phủ qua nhiều thời kỳ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho thanh niên.  

Thủ tướng cung biểu dương Trung ương Đoàn đã có nhiều sáng kiến, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng 90 năm thành lập Đoàn, đặc biệt là hoạt động "Sáng mãi lửa nhiệt huyết", gắn kết cán bộ Đoàn các thời kỳ truyền lửa cho các thế hệ sau tiếp bước, làm nên thành công của đất nước.

 

 

Ghi nhận và đánh giá cao thành tích của 99 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 và 30 đồng chí tiêu biểu đại diện có mặt hôm nay, Thủ tướng cho rằng, mỗi thành công là một cột mốc để ta vươn tới những mục tiêu cao hơn phía trước; đồng thời mong muốn đoàn viên, thanh niên luôn có được sự kiên trì, lòng say mê, bầu nhiệt huyết và sự sáng tạo trong lao động, học tập, công tác để nhân rộng tinh thần này trong tổ chức Đoàn.

Nhấn mạnh bước vào năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh quốc tế và trong nước tiếp tục có nhiều thuận lợi và khó khăn, đại dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, Thủ tướng cho rằng để hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, Đoàn Thanh niên cần quan tâm đầu tư, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên nhiều hơn nữa, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, tích cực rèn luyện, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc. 

"Đoàn phải có cách làm mới, thu hút mọi tầng lớp thanh niên thông qua các hình thức phù hợp. Phong trào thanh niên phải có chiều sâu, hiệu quả. Các đồng chí cần đổi mới, sáng tạo, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức thanh niên, vận động, tập hợp đoàn kết trong thanh niên cả trong và ngoài nước cùng chung tay đưa đất nước tiến bộ bằng khoa học công nghệ, bằng khát vọng tự cường của đất nước, của lớp trẻ. Mỗi đoàn viên, thanh niên phải trang bị "vũ khí tự bảo vệ mình" trước cuộc cách mạng 4.0 và mặt trái của kinh tế thị trường; đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp", Thủ tướng nói.

 

 

Mong muốn các phong trào thanh niên phải có chiều sâu, có hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nếu phong trào chỉ hình thức sẽ đánh mất tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên, không có lợi cho đất nước, cho nhân dân và cho chính phong trào thanh niên.

 

 

Thủ tướng cũng cho biết, đã từng là Bí thư đoàn trường cấp 3. "Nhiệt huyết tuổi trẻ ngày ấy vẫn là những kỷ niệm đẹp đối với tôi cho tới hôm nay. Tôi học cách ứng xử trong cuộc sống, thuyết phục được quần chúng nhân dân khi làm công tác Đoàn. "Chúng ta ai cũng có một thời thanh niên đầy nhiệt huyết và hoài bão. Tham gia, cống hiến và trưởng thành trong công tác Đoàn là một giai đoạn đáng nhớ của đời người", Thủ tướng chia sẻ./.

 

Bảo Anh