Xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động

15:29 27/03/2021     2003

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 26/3, Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và trao học bổng Vừ A Dính năm 2021.

 

Trong Diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Hồ Thị Ánh Tuyết nhấn mạnh: Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng là năm đánh dấu tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tròn 30 tuổi. Phát huy những truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, thanh niên BR-VT từng bước trưởng thành từ những phong trào, hành động của tuổi trẻ, như: "Tuổi trẻ giữ nước", “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp". ĐVTN luôn xung kích đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, thi đua học tập, tiến quân vào khoa học, công nghệ; thi đua lao động sáng tạo để lập thân lập nghiệp; xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên các cấp của tỉnh đạt được trong thời gian qua.

 

  Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh BR-VT 

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh Đoàn và các cấp Đoàn trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VII thành những chủ trương, công tác lớn của Đoàn; Các cấp bộ Đoàn-Hội-Đội trong tỉnh tập trung thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên; Các phong trào Đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả; khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.

Với thanh niên BR-VT, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Giáo dục ở nhà trường sẽ giúp các bạn có việc làm như mong muốn ban đầu, nhưng ý chí vươn lên và sự tự học trong trường đời, nơi làm việc mới là chìa khóa của sự khẳng định, sự thăng tiến, sự thành công cho bản thân của từng thanh niên”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương các Bí thư Chi đoàn tiêu biểu tỉnh BR-VT năm 2021

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 30 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu tỉnh BR-VT năm 2021; trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua; Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 30 suất học bổng cho các em HS nghèo vượt khó.

 

Trong năm 2020, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn VietinBank đã có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu và gắn kết với công tác chuyên môn. 251 công trình thanh niên đã được công nhận gồm: 3 công trình cấp Trung ương Đoàn, 15 công trình cấp Đoàn Khối DNTW, 90 công trình cấp Đoàn VietinBank và 143 công trình cấp cơ sở.

Tại các đơn vị, các cơ sở Đoàn đã tích cực triển khai các hoạt động chào mừng, tham gia hỗ trợ các cấp uỷ đảng để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

 

Bảo Khánh