Tỉnh đoàn Lạng Sơn đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

11:54 29/03/2021     1117

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 26/3, tại Hội trường Thành ủy - Ủy ban nhân dân Thành phố, Tỉnh đoàn Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và vinh dự Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Dự và chúc mừng tuổi trẻ Lạng Sơn có đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

 

Tỉnh đoàn Lạng Sơn vinh dự đón nhận Huân chương độc lập hạng Ba

 

Diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 90 năm qua các thời kỳ phát triển, đoàn viên thanh niên cả nước nói chung và đoàn viên thanh niên tỉnh Lạng Sơn nói riêng vô cùng xúc động và tự hào khi nhớ về lớp lớp thanh niên đi trước, những người cộng sản trẻ tuổi kiên trung, bất khuất đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Thanh niên sẽ là chủ nhân của đất nước, “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” là trách nhiệm của thanh niên, đó cũng chính là đền ơn đáp nghĩa các thế hệ đi trước.

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên thi đua lập thành tích và ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó, viết lên những huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của đất nước. Ôn lại truyền thống cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Lạng Sơn vô cùng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời, cũng tự hào về truyền thống của lớp lớp thế hệ thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các thế hệ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu tổ chức đoàn và tuổi trẻ Lạng Sơn tiếp tục phát huy những truyền thống và thành tích đã đạt được, tập trung nâng cao chất lượng công tác thanh vận, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn thông qua các hoạt động thực tiễn. Tổ chức Đoàn các cấp cần quan tâm, phát động và tổ chức các phong trào thanh niên xuất phát từ nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh đồng thời phải gắn với thực tiễn và nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Nhân dịp này, để ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh và tuổi trẻ Lạng Sơn trong thời gian qua, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có quyết định tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Tuấn Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.

 

10 tập thể nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

 

Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 41 cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; khen thưởng cho 10 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng bằng khen cho 15 tập thể và 16 cá nhân đã có nhiều thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn./.
   

Thanh Tâm