Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

11:37 28/03/2021     1252

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 26/3, Tỉnh đoàn Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

 

Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” các cá nhân có đòng góp xuất sắc vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ

 

Trải qua 90 năm thành lập, cống hiến và trưởng thành, trên chặng đường lịch sử của mình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ Thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng xung phong đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, với tinh thần “Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” với các phong trào cách mạng: “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”; “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” các thế hệ thanh niên đã góp phần làm nên những chiến công lẫy lừng, giành lại nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Trong công cuộc đổi mới toàn diện của Đảng, Nhà nước hôm nay, tuổi trẻ đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, luôn thể hiện tính tích cực và những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tình nguyện mang trí tuệ và sức trẻ hiến dâng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn qua đó khẳng định và phát huy vai trò trường học xã hội của nghĩa của thanh niên.

Phát huy những truyền thống tốt đẹp của Tuổi trẻ Việt Nam, của quê hương cách mạng Cao Bằng, những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được từng bước đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả. Các phong trào hành động cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được phát động và triển khai sâu rộng, đồng bộ tới tất cả các khối, các đối tượng ĐVTN với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên được củng cố và nâng cao. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi được tập trung đẩy mạnh.

 

Tuyên dương tập thể, cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2020

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Đình Lê - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tổ chức Đoàn cần coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cho thanh niên, thông qua việc quán triệt, học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, các bài học lý luận chính trị, đặc biệt là tập trung đẩy mạnh việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong thế hệ trẻ gắn với phát huy truyền thống cách mạng của quê hương; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội tại địa phương; tập trung củng cố tổ chức, mở rộng hơn nữa mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ đoàn các cấp. Tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn trên địa bàn dân cư, đoàn thanh niên các doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước. Chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV. Thực hiện tốt vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, cán bộ Đoàn phải luôn yêu thương, dìu dắt và làm gương cho thiếu nhi noi theo. Tích cực, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và các lực lượng xã hội quan tâm hơn nữa đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 22 đồng chí có thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020; tặng Bằng khen cho 01 Chi đoàn mạnh tiêu biểu toàn quốc năm 2021, 02 Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021; trao chứng nhận cho 08 đồng chí Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021. Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 10 công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng năm 2020. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 17 chi đoàn mạnh tiêu biểu, tặng bằng khen cho 23 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 - 2020./.

 

Nông Diệp