Cà Mau: Tuyên dương 21 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp tỉnh

17:05 26/03/2021     698

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 25/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

 

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, anh Nguyễn Hoàng Đạo - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trải qua 90 năm rèn luyện và trưởng thành, kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng; là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. 

Phát huy truyền thống quý báu của cha, ông đi trước, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Cà Mau không ngừng nêu cao truyền thống yêu nước, luôn thể hiện khí phách anh hùng, sẵn sàng xung trận đánh đuổi giặc ngoại xâm, đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, những người con của Cà Mau, trong đó có tuổi trẻ tỉnh nhà với lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đã đóng góp biết bao công sức, mồ hôi, xương máu, mưu trí, dũng cảm làm nên những chiến công vang dội. Đặc biệt, hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Tòng quân giết giặc lập công”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”...; hàng vạn thanh niên Cà Mau đã hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu, hoặc tham gia lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến phục vụ chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào những thắng lợi vĩ đại của dân tộc. 

Trong thời đại ngày nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của địa phương, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các hoạt động của Đoàn đều chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi; phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tình nguyện vì cộng đồng, tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Hệ thống tổ chức Đoàn - Hội - Đội từ tỉnh đến cơ sở không ngừng lớn mạnh; nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới. Từ thực tiễn phong trào cách mạng đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, được Đảng, Nhà nước biểu dương, khen thưởng. Hàng trăm ngàn đoàn viên được vinh dự kết nạp vào Đảng.

Dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.

Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, tâm huyết, cống hiến và thành tích mà các cấp bộ đoàn, cũng như các cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh nhà đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện. Tích cực nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xung kích và tình nguyện trong các lĩnh vực. Đặc biệt coi trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn và chất lượng đội ngũ cán bộ, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú có chất lượng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám dấn thân vào những khó khăn để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 84 cá nhân; tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 49 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020. Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhằm kịp thời biểu dương và tôn vinh các gương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu trên các lĩnh vực; cổ vũ và động viên tinh thần đội ngũ Bí thư Chi đoàn không ngừng nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, sáng ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ tuyên dương Bí thư Chi đoàn tiêu biểu tỉnh Cà Mau năm 2021.

21 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu đại diện cho hơn 2.000 Bí thư Chi đoàn trong toàn tỉnh. Đây là những tấm gương tiêu biểu, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, Đội; có ảnh hưởng tốt đối với tập thể; có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ, hướng dẫn đồng nghiệp học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác tại cơ quan, đơn vị.

Lễ tuyên dương nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu là cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, lao động, công tác; qua đây, tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động./.

 

Đại Dương