Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu sắt son niềm tin với Đảng

09:21 25/09/2019     1150

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/9, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động đợt hoạt động “Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu sắt son niềm tin với Đảng” và tuyên dương gương thanh niên tiên tiến (TNTT) làm theo lời Bác năm 2019. Hơn 250 đại biểu đại diện ĐVTN trong toàn tỉnh đã đến dự.

Tuyên dương các tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019
 

Phát biểu tại Lễ phát động, anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đợt hoạt động “Tuổi trẻ BR-VT sắt son niềm tin với Đảng” diễn ra từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020 với các nội dung chủ yếu: Mỗi đoàn viên là một chiến sĩ cộng sản trẻ bảo vệ Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng qua việc hình thành, phát triển CLB Lý luận trẻ; Tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam; Tổ chức “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ - địa danh lịch sử cách mạng”; Tổ chức tọa đàm “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”…

Ngay sau Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Thực hiện phong trào tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã phát động nhiều phong trào hành động thiết thực, hiệu quả như: 100% cơ sở Đoàn đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; 100% Đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức bình chọn, giới thiệu điển hình thanh niên tiên tiến; 8/8 huyện – thành đã tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích – sống theo gương Bác Hồ vĩ đại“ và thường xuyên nêu gương thanh niên tiêu biểu. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 12 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Tọa đàm "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn" kỷ niệm 50 năm thực hiện theo di chúc của Người

 

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình tọa đàm "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn" kỷ niệm 50 năm thực hiện theo di chúc của Người; sinh hoạt Báo cáo viên quý III và ra mắt CLB Lý luận trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (gồm 19 thành viên). Trong buổi tọa đàm các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm về công tác triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhằm đưa ra một số giải pháp thiết thực trong việc tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và mang lại hiệu quả hơn trong giai đoạn sắp tới.
 

Hoa Mai-TĐ Bà Rịa-Vũng Tàu (NA)