Gia Lai: Những thủ lĩnh thanh niên đi đầu trong phong trào học tập và làm theo lời Bác

15:45 04/11/2019     2210

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày, thời gian qua những thủ lĩnh thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có những việc làm cụ thể thiết thực.

Tuyên dương các cá nhân xuất sắc trong phong trào học tập làm theo lời Bác tỉnh Gia Lai
                     

                                                                            
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", trong công tác Đoàn cũng vậy, hoạt động của cơ sở Đoàn có hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa và phát huy hết được tiềm năng của tuổi trẻ hay không, là do vai trò quyết định của cán bộ Đoàn cơ sở đó, nhất là trong phong trào tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, đòi hỏi cán bộ Đoàn cũng phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, bên cạnh đó không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, nhận thức để đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn trong thời kỳ mới.

Với cương vị “thủ lĩnh” thanh niên, các cán bộ đoàn tâm niệm rằng muốn cho các hoạt động của đoàn thanh niên lan tỏa, cần phải xây dựng chương trình hành động căn cơ và hấp dẫn, thu hút được thanh niên tham gia thì mới củng cố và phát triển được phong trào bền vững, mà muốn cho ĐVTN thực hiện thì mình phải là tấm gương để thanh niên noi theo.

Anh Nay Bưng - Bí thư Đoàn xã Ia Rtô, thị xã Ayun pa chia sẻ: Việc phát động trong thanh niên cần sự năng động ở người cán bộ Đoàn ở chỗ không nên thuần nhất một hoạt động hay một chương trình nào đó mà cần đa dạng hóa, phong phú hóa hoạt động đoàn kết thanh niên, cần khơi dậy ở thanh niên bằng nhiều khía cạnh khác nhau khi mà thanh niên mỗi người có một thế mạnh riêng không ai giống ai. Ở mỗi một giai đoạn, người cán bộ Đoàn cần nhạy bén để xem thanh niên của mình cần được khơi dậy điều gì.

Để làm được điều đó, anh Nay Bưng đã gương mẫu, trách nhiệm, xung kích đi đầu trong mọi phong trào Đoàn; xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì việc học tập, quán triệt nội dung chuyên đề làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.  Đề xuất với cấp ủy, chi bộ, các ban, ngành liên quan, đoàn cấp trên thành lập Tổ, Đội, nhóm, CLB…để giúp đỡ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng thanh niên, đồng thời trực tiếp tham gia vận động kinh phí tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tiêu biểu như: giúp đỡ 1 hộ thanh niên sinh con dị tật bẩm sinh với số tiền 40 triệu đồng; vận động và trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh hai trường THCS Nguyễn Viết Xuân và TH Lê Hồng Phong có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập, bên cạnh đó anh còn tích cực, năng nổ, nhiệt tình, tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN, huy động sức trẻ tham gia thực hiện tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới.

Còn riêng bạn Nguyễn Thị Mỹ Cẩm - Bí thư đoàn thị trấn K’Bang, huyện Kbang luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào Đoàn; xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động đăng ký tham gia và vận động ĐVTN tại địa bàn cùng tham gia các hội thi kế chuyện về Bác Hồ. Mỹ Cẩm đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Đảng ủy Thị trấn triển khai các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; tổ chức ra quân triển khai các hoạt thanh niên như dọn dẹp 200m đường làng huy động trên 150 ĐVTN; huy động kinh phí xây nhà cho thanh niên nghèo, nhận giúp đỡ thường xuyên cho 1 em học sinh nghèo; xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho 2 em học sinh mồ côi với kinh phí trên 60 triệu đồng;...hướng dẫn các hộ thanh niên kỹ thuật trồng cà phê, keo hiệu quả.

Còn đối với anh Ku, bí thư chi đoàn làng Grút, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, ngoài việc bản thân gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn, với vai trò thủ lĩnh của mình, anh đã duy trì nội dung chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm đến đoàn viên trong chi đoàn và hướng dẫn đoàn viên đăng ký việc học, làm theo Bác phù hợp với từng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của địa phương. Thông qua thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội đã giới thiệu, tuyên truyền về những câu chuyện về Bác Hồ tới đoàn viên, thanh thiếu nhi; triển khai các cuộc vận động quyên góp tham gia gây quỹ đoàn, tham gia hiến máu tình nguyện,...

Trong những năm đất nước có chiến tranh ác liệt, Đoàn đã vận động hàng vạn thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn” đi cứu nước, giải phóng dân tộc. Ngày nay, thanh niên được sống trong hòa bình và đang vươn mình cùng thời đại mới, khát khao được khẳng định mình, được cống hiến, được hòa nhập. Do vậy, hơn bao giờ hết, vai trò của thủ lĩnh đoàn là người thắp lửa nhiệt huyết cho thanh niên.

Anh Phan Hồ Giang - Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn chia sẻ: Thanh niên là lực lực quan trọng của xã hội, là lực lượng hùng hậu nhất trong đội quân tiên phong cách mạng. Thanh niên của ta cũng giàu lòng yêu nước và nhiệt huyết. Đồng thời, người thanh niên nào cũng vậy, dù ít hay nhiều, dù ở môi trường hay công việc nào, miền núi hay miền xuôi thì phẩm chất trong họ bao giờ cũng là nhiệt tình, xông pha và sẵn sàng hiến dâng sức trẻ của mình cho mục đích cao cả. Chính vì vậy điều đặt ra ở đây như một câu hỏi lớn đối với các cấp bộ Đoàn là làm sao phải thổi bùng lòng nhiệt huyết của thanh niên, tạo cho họ động lực để họ có cơ hội thể hiện mình, sẵn sàng dâng hiến sức thanh xuân của mình ở từng môi trường hoạt động phù hợp. Vì vậy, hơn bao giờ hết, chính những thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết là người thắp lửa cho thanh niên.
                                                                                        

CTV Hà Đức Thành- TĐ Gia Lai (TL)