Nhịp sống trẻ

Hiểu sai về thuốc lá nhẹ

10:02 - 12/10/2020      6438
ĐTN: Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc lá: “ít hắc ín” (low tar), nhẹ (light), siêu nhẹ (ultra light), dịu êm (mild). Nhiều người hút thuốc lá lựa chọn và vô tư sử dụng các loại thuốc này vì tin rằng chúng ít chất độc hại hơn các loại thuốc lá thông thường khác.

Mới nhất

Bệnh mạch vành là nguyên nhân tử vong hàng đầu do hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh mạch vành. Tuy nhiên, người tiếp xúc với môi trường khói thuốc hoặc hút thuốc thụ động thì nguy cơ bị bệnh mạch vành cũng tăng từ 20 - 30%. Với những người hút thuốc lá chủ động, nguy cơ mắc bệnh mạch vành cao gấp 2 - 4 lần và tỷ lệ tử vong do bệnh mạch vành tăng khoảng 70%.

Một điếu thuốc lá chứa bao nhiêu Nicotine

Thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất nhưng thứ người hút thuốc tìm kiếm chính là nicotine. Nicotine có tự nhiên trong cây thuốc lá và cũng có thể được tổng hợp; chất này gây ra tình trạng “nghiện hóa chất” ở người sử dụng các sản phẩm làm từ thuốc lá hoặc các sản phẩm được tích hợp nicotine như thuốc lá điện tử.

Làm thế nào để bỏ thuốc lá thành công

Nếu như hút thuốc đối với bạn mới chỉ là thói quen, việc bỏ thuốc không phải là quá khó, chỉ cần bạn có quyết tâm cao là thành công; nhưng nếu đã nghiện thì bạn cần chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo để thực hiện quyết tâm bỏ thuốc. Vì khi bắt đầu bỏ thuốc, bạn sẽ gặp phải một số dấu hiệu như: mất ngủ, giảm hưng phấn, giảm sự tập trung, bứt rứt, khó chịu, lo âu, thèm ăn…

Những con số báo động liên quan đến sử dụng thuốc lá

Mỗi năm thuốc lá cướp đi sinh mạng gần 8 triệu người trên thế giới. Một triệu người trong số đó vô tội. “Họ là những người hút thuốc lá thụ động”. Những con số thống kê liên quan đến việc sử dụng thuốc lá gióng lên hồi chuông cảnh báo nhân loại về tác hại của thuốc lá đến môi trường sống và sinh mệnh của con người.