Nhịp sống trẻ

Một điếu thuốc lá chứa bao nhiêu Nicotine

10:04 - 01/10/2020      72250
Thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất nhưng thứ người hút thuốc tìm kiếm chính là nicotine. Nicotine có tự nhiên trong cây thuốc lá và cũng có thể được tổng hợp; chất này gây ra tình trạng “nghiện hóa chất” ở người sử dụng các sản phẩm làm từ thuốc lá hoặc các sản phẩm được tích hợp nicotine như thuốc lá điện tử.

Mới nhất

Tổn thất kinh tế nặng nề của việc sử dụng thuốc lá

Mỗi năm thuốc lá gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới khoảng 200 tỷ USD. Ngoài việc gây tổn thất kinh tế ở cấp quốc gia như tăng chi phí chữa bệnh do hút thuốc gây ra, giảm năng suất lao động, gây nổ hủy hoại môi trường...

Lợi ích của việc bỏ thuốc lá

Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người. Không ít người đã cố gắng từ bỏ nhiều hơn một lần nhưng không thành công. Việc bỏ hẳn thuốc lá có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn, nhưng một khi từ bỏ thành công thì lợi ích sức khỏe bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với cuộc đấu tranh khó khăn đó.

Hút một điếu thuốc lá có hại tương đương một lần chụp X-quang

Thuốc lá chứa gần 7.000 chất độc, trong đó gần 70 chất đã được chứng minh có thể dẫn đến ung thư như formaldehyde, vòng benzene, chì… Ngoài ra, nó cũng có chất phóng xạ, các chuyên gia ước tính hút một điếu thuốc bằng một lần đi chụp X-quang. Vì thế, hút thuốc lá càng nhiều thì tích càng nhiều phóng xạ, làm tăng nguy cơ ung thư.

Chàng thanh niên trẻ vươn lên thành ông chủ xưởng sản xuất cơ khí

Web.ĐTN: Mạnh dạn vay vốn, quyết tâm làm giàu, Nguyễn Văn Hiếu đã trở thành chủ xưởng cơ khí, tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên và quan trọng nhất đó là làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Hàm Yên.

Cơ thể cần bao lâu để khắc phục những tổn thương do hút thuốc lá

70% số tai biến tim mạch như đột quỵ, đau tim và suy tim ở những người đang hoặc đã hút thuốc lá xảy ra ở những người từng hút một bao thuốc một ngày trong 20 năm. Kết quả cũng cho thấy, nguy cơ bệnh tim mạch của những người này chỉ giảm 38% trong 5 năm đầu tiên sau khi họ bỏ thuốc lá. Nhưng phải mất bao lâu để cho sức khỏe tim mạch của người hút thuốc trở lại bằng với những người không hút thuốc?