Nhịp sống trẻ

Hút thuốc và bệnh tật

10:35 - 24/08/2020      497
Nghiện thuốc lá thuộc nhóm bệnh rối loạn tâm thần và hành vi, có mã bệnh F17 theo phân loại bệnh tật ICD-2011. Đây cũng là một lý giải tại sao việc từ bỏ sử dụng thuốc lá trở nên khó khăn đối với nhiều người, mặc dù nhu cầu và mức độ sử dụng có khác nhau.

Mới nhất

Nguy cơ vô sinh từ thuốc lá

Khoa học đã chứng minh, sự thụ thai thì cần sự khỏe mạnh của cả tinh trùng và trứng. Nếu bạn còn muốn sinh cho mình những đứa trẻ khỏe mạnh thì nên xem lại thái độ của mình với thuốc lá. Vì thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của những người bên cạnh bạn, bao gồm vợ bạn.

Tuyên dương Thiếu úy gây "bão mạng" với cách hành xử đẹp

Web.ĐTN: Sáng 16/8, Thiếu úy Trương Phi Long, Đội tuần tra kiểm soát số 1 tuyến Quốc lộ 13 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Phước đã được Tỉnh Đoàn Bình Phước tuyên dương, khen thưởng vì đã hành xử đẹp khi giải thích với người dân về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Khói xì gà và thuốc lá đều chưa hóa chất gây độc

Khói thuốc xì gà, giống như khói thuốc lá, chứa các hóa chất gây độc và gây ung thư có hại cho cả người hút thuốc và người không hút thuốc. Khói thuốc xì gà thậm chí có thể độc hơn khói thuốc lá, vì một số lý do sau:

Long An: Cán bộ Đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Web.ĐTN: Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết tham gia những hoạt động của Đoàn, Phó Bí thư Đoàn xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, Trần Thông Thái còn chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

Tấm gương chiến sĩ trẻ hi sinh vì sự bình yên của nhân dân

Web.ĐTN: Chiến tranh đã lùi xa nhưng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm hy sinh vì sự bình yên của nhân dân. Sự ra đi của các anh đã để lại mạch nguồn cảm xúc vô tận, khơi dậy lý tưởng sống cao đẹp trong lòng thế hệ mai sau.