Nhịp sống trẻ

Tác hại của thuốc lá và hút thuốc thụ động

11:32 - 04/11/2020      3451
Web.ĐTN: Thuốc lá gây ra khoảng 25 căn bệnh khác nhau cho người hút thuốc, trong dó có nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản.

Mới nhất

Hoàng Minh Thủy giành giải Nhất cuộc thi Video, Clip “Vì một Việt Nam xanh”

Web.ĐTN: Vượt qua gần 1.700 video, clip dự thi, thí sinh Hoàng Minh Thủy từ TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành cả giải Nhất và giải "Sáng tạo" của Cuộc thi "Vì một Việt Nam xanh" do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Tiktok Việt Nam tổ chức.

Tại sao phải bỏ thuốc lá

ĐTN: Trong khói thuốc còn khoảng 7.000 chất hóa học khác là nguyên nhân trực tiếp gây các bệnh nguy hiểm như: các bệnh ở phổi, bệnh tim mạch, suy giảm khả năng sinh sản và đặc biệt là bệnh ung thư, trong đó chủ yếu là ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư thực quản…

Thuốc lá gây tổn hại kinh tế gia đình

ĐTN: Ngoài việc gây tổn thất kinh tế ở cấp quốc gia như tăng chi phí y tế chữa bệnh do hút thuốc gây ra, giảm năng suất lao động, gây cháy nổ, hủy hoại môi trường…, hút thuốc còn gây lãng phí đáng kể nguồn ngân sách vốn đã rất eo hẹp của các hộ gia đình.

Thuốc lá thơm có hại cho sức khỏe

ĐTN: Nhiều người cho rằng thuốc lá thơm không gây hại cho người sử dụng. Bởi cho rằng chúng không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Bản chất, thuốc lá thơm không gây bệnh hay bất kỳ loại khó chịu nào cho người sử dụng. Do vậy, nhiều người dần chuyển sang việc cai thuốc bằng thuốc lá thơm thay vì sử dụng các loại nước súc miệng cai thuốc.