Nhịp sống trẻ

Những người hít khói thuốc thụ động cũng có nguy cơ mắc bệnh giống như người hút thuốc

10:26 - 05/09/2020      804
Thuốc lá gây ra khoảng 25 bệnh khác nhau cho người hút thuốc như ung thư, tim mạch, bệnh hô hấp và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Hút thuốc thụ động là hít phải khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói thuốc do người hút thuốc phả ra. Khói thuốc thụ động chứa hàng nghìn hóa chất, trong đó ít nhất là 250 chất gây ung thư hay chất độc hại.

Mới nhất

Cảnh báo những tác hại của thuốc lá đối với hệ hô hấp

Thuốc lá ảnh hưởng rất xấu đến chức năng hô hấp nói riêng và sức khỏe con người nói chung vì vậy hãy từ bỏ thuốc lá để có được sức khỏe tốt nhất, bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Giá thuốc lá ở Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất thế giới

Theo dữ liệu toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới năm 2017, giá thuốc lá của Việt Nam nằm trong số 15 nước thấp nhất thế giới. Đây một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ hút thuốc lá tăng cao và có xu hướng giảm chậm.

Người trẻ cùng làm phim về biên giới thời đại dịch

Web.ĐTN: Cuộc chiến chống COVID-19 là một hành trình lâu dài và bền bỉ mà những chiến sĩ biên phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, kiên trì bám chốt bám biên. Thấu hiểu và chia sẻ, các bạn trẻ TP. HCM và Tỉnh Đoàn Bình Phước đã cùng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chung tay lan tỏa tình người ấm áp trên vùng biên giới.

Cần sự chung tay để môi trường làm việc không khói thuốc lá

Môi trường làm việc không khói thuốc lá góp phần tạo nếp sống văn minh, lịch sự cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giữ gìn tốt sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc, giảm bớt được những chi phí cho vệ sinh môi trường.