Nhịp sống trẻ

“Thuốc lá nhẹ” gây hậu quả lớn

15:16 - 10/10/2020      5140
ĐTN: Trên thị trường, có những công ty đưa ra sản phẩm “thuốc lá nhẹ”, hay còn là thuốc lá “low tar”. Nhiều người tiêu dùng tin rằng “thuốc lá nhẹ” ắt sẽ ít gây hại cho sức khỏe hơn thuốc lá thông thường. Vậy sự thật là như thế nào?

Mới nhất

Ở bất cứ hình thức nào, thuốc lá vẫn gây hại cho sức khỏe con người

Nhiều người quyết định cai thuốc lá nhưng lại tìm đến những "anh em" của thuốc lá như thuốc lá điện tử, xì gà, thuốc lá "nhẹ" dành cho phụ nữ... Hành động này thực sự không giúp ích được gì khi mà tất cả các loại thuốc lá trên đều mang tính độc hại không kém thuốc lá thường.

Hướng dẫn tự cai thuốc lá hiệu quả

Để cai thuốc lá thành công, trước hết người hút thuốc cần lên kế hoạch bỏ thuốc và cam kết với bản thân: Lường trước những khó khăn của việc tự cai thuốc lá để từ bỏ thói quen xấu một cách hiệu quả.

Tổn thất kinh tế nặng nề của việc sử dụng thuốc lá

Mỗi năm thuốc lá gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới khoảng 200 tỷ USD. Ngoài việc gây tổn thất kinh tế ở cấp quốc gia như tăng chi phí chữa bệnh do hút thuốc gây ra, giảm năng suất lao động, gây nổ hủy hoại môi trường...

Lợi ích của việc bỏ thuốc lá

Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người. Không ít người đã cố gắng từ bỏ nhiều hơn một lần nhưng không thành công. Việc bỏ hẳn thuốc lá có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn, nhưng một khi từ bỏ thành công thì lợi ích sức khỏe bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với cuộc đấu tranh khó khăn đó.

Hút một điếu thuốc lá có hại tương đương một lần chụp X-quang

Thuốc lá chứa gần 7.000 chất độc, trong đó gần 70 chất đã được chứng minh có thể dẫn đến ung thư như formaldehyde, vòng benzene, chì… Ngoài ra, nó cũng có chất phóng xạ, các chuyên gia ước tính hút một điếu thuốc bằng một lần đi chụp X-quang. Vì thế, hút thuốc lá càng nhiều thì tích càng nhiều phóng xạ, làm tăng nguy cơ ung thư.