Tuổi trẻ Nghệ An chủ động tham gia hỗ trợ người dân ứng phó với bão số 3

15:22 08/09/2024     1792

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Chủ động trong công tác phòng chống bão số 3, tuổi trẻ toàn tỉnh Nghệ An chủ động tham gia hỗ trợ nhân dân ứng phó trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Trước diễn biến của cơn bão số 3 và dự báo mưa bão trên diện rộng, thanh niên và các chiến sỹ công an đã phối hợp ra quân, giúp đỡ các hộ khó khăn, các gia đình thương bệnh binh thu hoạch, tổ chức vận chuyển các diện tích lúa hè thu đã chín.

 

 ĐVTN huyện Con Cuông hỗ trợ bà con gặt lúa trước khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Thanh niên và các chiến sỹ công an Nghệ An giúp đỡ nhân dân thu hoạch và vận chuyển lúa vụ hè thu.


Các đội hình thanh niên tình nguyện phối hợp cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ các trường học, những hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa to, gió lớn tối ngày 06/9/2024 do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời thực hiện triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân nhằm chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

 

Thanh niên xung kích hỗ trợ dọn dẹp trường học sau trận mưa gió do ảnh hưởng của bão
 


Trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã biểu dương sự chủ động tích cực của các đơn vị trong việc tham gia hỗ trợ người dân ứng phó bão số 3, yêu cầu các đội hình tình nguyên, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... tiếp tục củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn đã chỉ đạo thành lập 412 đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng, xung kích, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ, ứng phó bão số 3 khi có yêu cầu. Hoạt động thu hút sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, thanh niên.

 

Đội hình tình nguyện huyện Quế Phong triển khai các biện pháp di dời đồ đạc, gia cố nhà cửa chống bão giúp dân

 

Các đơn vị, đội hình tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ thiết thực như: Hỗ trợ người dân thu hoạch lúa; chằng chống nhà cửa, chuồng trại, di dời dân cư, hàng hóa sang các địa điểm an toàn; lập các chốt chặn, biển cảnh báo nguy hiểm sớm tại nơi có nước sâu, lốc xoáy, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét ngập úng, sạt lở khi cần thiết, đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về dự báo, cảnh báo về bão số 3 từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh tuyên truyền, cảnh báo trên các kênh website, mạng xã hội, zalo của Đoàn, Hội... tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về các quy định và kỹ năng phòng, chống thiên tai, cảnh báo tác động và các kịch bản ứng phó cho người dân và thanh thiếu nhi.

 

Ngọc Mai