Nhịp sống trẻ

Đề xuất các giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá

09:07 - 26/11/2020      8405
Web.ĐTN: Ngày 24/11, tại Trường Đại học Tây Đô, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên thành phố.

Mới nhất

Tự bảo vệ mình khỏi COVID-19: Hãy ngừng hút thuốc và vaping ngay bây giờ

Web.ĐTN: Các bác sĩ và chuyên gia y tế đang làm việc để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm virus COVID-19. Cách tốt nhất bạn có thể giúp là ở nhà, rửa tay và không hút thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử (vape). Dưới đây là ba lý do tại sao bạn nên ngừng hút thuốc và thuốc lá điện tử ngay bây giờ:

Thuốc lá và nguy cơ ung thư

Ở Mỹ có nhiều nghiên cứu về sự liên quan giữa sử dụng thuốc lá và ung thư đã được tiến hành, các nghiên cứu này ước tính rằng khoảng một phần ba trong tổng số người chết vì ung thư liên quan tới sử dụng thuốc lá

Thành phần và độc tính của khói thuốc lá

Web.ĐTN: Trong khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất, trong đó có hàng trăm loại có hại cho sức khỏe, 70 chất gây ung thư, bao gồm chất gay nghiện và các chất gây độc, chia ra làm 4 nhóm chính:

Hoàng Minh Thủy giành giải Nhất cuộc thi Video, Clip “Vì một Việt Nam xanh”

Web.ĐTN: Vượt qua gần 1.700 video, clip dự thi, thí sinh Hoàng Minh Thủy từ TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành cả giải Nhất và giải "Sáng tạo" của Cuộc thi "Vì một Việt Nam xanh" do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Tiktok Việt Nam tổ chức.

Tại sao phải bỏ thuốc lá

ĐTN: Trong khói thuốc còn khoảng 7.000 chất hóa học khác là nguyên nhân trực tiếp gây các bệnh nguy hiểm như: các bệnh ở phổi, bệnh tim mạch, suy giảm khả năng sinh sản và đặc biệt là bệnh ung thư, trong đó chủ yếu là ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư thực quản…