Nhịp sống trẻ

Người trẻ cùng làm phim về biên giới thời đại dịch

08:17 - 27/08/2020      1778
Web.ĐTN: Cuộc chiến chống COVID-19 là một hành trình lâu dài và bền bỉ mà những chiến sĩ biên phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, kiên trì bám chốt bám biên. Thấu hiểu và chia sẻ, các bạn trẻ TP. HCM và Tỉnh Đoàn Bình Phước đã cùng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chung tay lan tỏa tình người ấm áp trên vùng biên giới.

Mới nhất

Cần tránh xa khói thuốc

Điểm đáng lưu ý ở đây là khói thuốc do người hút thở ra ngoài môi trường là khói chính và đi vào phổi sâu hơn. Dòng khói đi được lan tỏa từ tàn thuốc đang cháy chỉ chiếm một lượng nhỏ. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều, tổ chức phổi cũng đã bị tổn thương.

Tác nhân gây ô nhiễm không khi nguy hiểm nhất là khói thuốc

Khói thuốc "sản xuất" ra nhiều hạt muội - yếu tố gây ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với sức khoẻ con người - hơn cả khói diesel. Những người hút thuốc có lẽ không biết rằng lượng chất độc họ tạo ra khi hút 3 điếu thuốc nhiều gấp 10 lần lượng chất độc do một chiếc xe hơi thải ra.

Hút xì gà gây ung thư

Hầu hết các loại xì gà được sản xuất chủ yếu bằng một loại thuốc lá qua lên men, và được quấn bằng lá thuốc lá, chứa từ 1-20 g thuốc, tùy loại. Hút xì gà cỡ lớn (5-20 g) có thể mất từ 1 đến 2 tiếng mới hết một điếu, trong khi đó chỉ mất cỡ 10 phút để xong 1 điếu thuốc.

Cô học trò nghèo giàu nghị lực

Web.ĐTN: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng em Lê Thị Ni, ở thôn 2, xã Điền Hải, huyện Phong Điền đã nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Truy tặng Bằng khen cho chiến sĩ công an Bình Dương hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Web.ĐTN: Trưa ngày 13/8/2020, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương tới viếng, chia buồn và truy tặng Bằng khen cho Thiếu tá Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên.