Nhịp sống trẻ

Tuyên dương Thiếu úy gây "bão mạng" với cách hành xử đẹp

11:15 - 18/08/2020      2812
Web.ĐTN: Sáng 16/8, Thiếu úy Trương Phi Long, Đội tuần tra kiểm soát số 1 tuyến Quốc lộ 13 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Phước đã được Tỉnh Đoàn Bình Phước tuyên dương, khen thưởng vì đã hành xử đẹp khi giải thích với người dân về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Mới nhất

Xì gà - Một dạng thuốc lá gây nghiện

Trên thực tế, cả thuốc lá và xì gà đều làm từ thuốc lá nhưng quy cách khác nhau, cách hút cũng khác nhau. Nhiều người chuyển từ hút thuốc lá sang xì gà vì trông “sành điệu” hơn, và cũng hi vọng chúng ít độc hơn.

Hút thuốc lá gián tiếp cũng gây hại cho sức khỏe

Những người hút thuốc thường không hay biết hoặc cố tình lờ đi những tác hại của khói thuốc do mình phả ra môi trường xung quanh. Tác hại này sẽ rất lớn khi khói thuốc bám vào các vật dụng xung quanh, gián tiếp gây hại cho những người tiếp xúc với nó.

Bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của thuốc lá

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, tuy nhiên tấm cửa sổ này sẽ dần bị mờ đi, dần khép lại do tác hại của thuốc lá. Tuy vậy, tác hại của thuốc lá đối với đôi mắt lại được ít người biết đến.

96% nguyên nhân ung thư phổi do hút thuốc lá

Trên thế giới, sử dụng thuốc lá gây ra 90% các ca ung thư phổi, 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và 25% các trường hợp bệnh tim thiếu máu cục bộ. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bệnh viện K, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc là 96,8%.

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nữ giới

Phụ nữ hút thuốc trên 15 điếu thuốc một ngày sẽ tăng thời gian để thụ thai. Nhưng phụ nữ hút thuốc không chỉ gặp khó khăn khi thụ thai mà còn phải chịu một số khó khăn về nuôi dưỡng thai nhi.