Nhịp sống trẻ

Hút 50 điếu thuốc lá sẽ gây ra một đột biến ADN ở mỗi tế bào phổi

16:23 - 23/07/2020      499
Theo thống kê từ một phân tích gần đây, cứ hút trung bình 50 điều thuốc lá sẽ có một đột biến DNA ở mỗi tế bào phổi. Người hút một bao thuốc lá (20 điếu) mỗi ngày trong một năm sẽ tạo ra 150 đột biến ở mỗi tế bào phổi, 97 đột biến ở mỗi tế bào thanh quản, 39 đột biến ở mỗi tế bào hầu họng, 18 đột biến ở mỗi tế bào bàng quang và 6 đột biến ở mỗi tế bào gan.

Mới nhất

Khói thuốc lá

Khi bạn hút thuốc lá hay hít phải khói thuốc lá, khói thuốc sẽ đi qua phổi ngấm vào máu, tích lũy lâu ngày trở thành điều kiện và nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch, viêm nhiễm đường hô hấp gây tổn thương trong lòng mạch máu.

Hút thuốc lá không có ngưỡng an toàn

Với quan niệm, hút thuốc lá ở một mức độ nhất định thì sẽ không ảnh hưởng tới sức khoẻ, nhiều người vẫn sử dụng thuốc lá như một thói quen hàng ngày. Thế nên có câu hỏi đặt ra là, hút bao nhiêu điếu thuốc lá một ngày thì không có hại cho sức khỏe?

Hút thuốc lá gây hại đến toàn bộ cơ thể

Theo Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), thuốc lá gây tác hại đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Bệnh lý hàng đầu do thuốc lá gây ra là ung thư.

Người cán bộ chi đoàn luôn trăn trở với việc thôn

Web.ĐTN: Trăn trở với việc tổ chức dọn sạch rác thải nhựa trên bãi biển quê hương, cộng với kinh nghiệm thành công của dự án Tử tế với Sa Cần, anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư chi đoàn thôn Phước Thiện 1 đã lên ý tưởng tổ chức và phát động dự án Tử tế với thôn Phước Thiện 1.

Những tác hại của thuốc lá có thể bạn chưa biết

Thuốc lá là nguyên nhân của khoảng 25 căn bệnh khác nhau trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư ( ung thư phổi, ung thư thực quản,ung thư miệng, ung thư da),​các bệnh về đường hô hấp (viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính..) và tim mạch (xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim…).