Nhịp sống trẻ

Hút thuốc thụ động và các tác hại

16:36 - 08/07/2020      417
Hút thuốc thụ động là hít phải khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói do người hút thuốc phả ra. Khói thuốc chứa hàng nghìn hóa chất, trong đó có ít nhất là 250 chất là chất độc hại có thể gây ung thư. Do đó, hút thuốc thụ động có thể gây nên nhiều bệnh nguy hiểm ở cả người lớn và trẻ em.

Mới nhất

Tác hại của khói thuốc lá

Hút thuốc lá là thói quen của nhiều người dân Việt, có thể do thói quen cũng có thể do xem việc hút thuốc như là cách để thể hiện mình. Tuy nhiên khi được hỏi về tác hại của nó thì nhiều người còn hiểu một cách mơ hồ.

Ảnh hưởng của khói thuốc lá đến thai nhi

ĐTN: Phụ nữ trong quá trình mang thai nếu hút thuốc lá hay hít phải khói thuốc sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, để em bé phát triển tốt trong bào thai và tương lai sau này, trong quá trình mang thai phụ nữ không nên hút thuốc và tránh xa khói thuốc lá.

4 tác hại nguy hiểm của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

Nếu bạn đang có con nhỏ các bậc phụ huynh và người lớn tuyệt đối không hút thuốc trước mặt hoặc những nơi có mặt của con. Hãy dần bỏ thói quen này để có một sức khỏe tốt.

Đi để trở về

Web.ĐTN: Không ngừng học hỏi kiến thức trong nước và quốc tế; nghiên cứu, kết tinh khoa học hiện đại để áp dụng phục vụ lĩnh vực y tế và giáo dục là những gì Tiến sĩ, bác sĩ (TS.BS.) trẻ Nguyễn Nhật Minh (35 tuổi) giảng viên Bộ môn Ngoại, Trường đại học Y dược, Đại học Huế đã thực hiện.

Nữ cán bộ đoàn với tâm niệm luôn học tập và làm theo lời Bác

Web.ĐTN: Thượng úy Huỳnh Thị Thảo Hương, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có hơn 5 năm gắn bó với hoạt động đoàn tại đơn vị. Nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác, chị là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.