Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vinh dự đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

16:37 18/03/2022     1607

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với nhiều sáng kiến, mô hình hiệu quả trong công tác Đoàn, đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang – Bí thư Chi đoàn Thanh Tra tỉnh Sóc Trăng là một trong 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

 

Đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang - Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Sóc Trăng

 

Là một cán bộ Đoàn có phong cách gần gũi, thân thiện và đầy nhiệt huyết đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang – Bí thư Chi đoàn Thanh Tra tỉnh được ví như một ngọn lửa truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên và mọi người xung quanh, bởi những việc làm thiết thực, hiệu quả và sáng tạo mà Quỳnh Trang mang lại.

Được biết Quỳnh Trang bắt đầu đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh từ năm 2020, từ đó đến nay, Quỳnh Trang đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của mình trong việc phát huy hết vai trò, trách nhiệm của một Bí thư Chi đoàn. Với phương châm: “Mang Tuổi trẻ cống hiến cho xã hội” Quỳnh Trang đã nổ lực hết mình và để tuổi trẻ tỏa sáng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn và Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương, Quỳnh Trang chủ trì tổ chức và đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, mô hình, phối hợp với các Chi đoàn trong khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, an sinh xã hội và các hoạt động bảo vệ môi trường với tổng kinh phí thực hiện hơn 700.000.000 đồng, hỗ trợ tiêu thụ trên 18 tấn nông sản, gây quỹ 32.000.000 đồng. Song song đó, Quỳnh Trang còn là một trong những cá nhân đưa ra các ý tưởng sáng tạo góp phần vào nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi như:đề xuất nhóm Nguyễn Viết Xuân phối hợp với các nhóm trong khối tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh cổ động” với Chủ đề “Chung tay đánh bay Covid-19”, cuộc thi vừa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến tuyến đầu chống dịch vừa cổ vũ tinh thần cho tình nguyện viên, vừa là hình thức tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các em thiếu nhi đồng thời là sân chơi bổ ích, an toàn cho các em trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

 

Đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang tặng quà cho Bệnh viện dã chiến điều trị F0

 

 Bên cạnh đó, Quỳnh Trang đã nghiên cứu, học hỏi các mô hình hay và áp dụng các mô hình mới trên địa bàn như: Mô hình “Siêu Thị 5K”, Mô hình “Gian hàng Thanh niên”, Mô hình “Túi thuốc Thanh niên – cùng F0 vượt qua dịch bệnh”, Mô hình “San sẻ yêu thương – vượt qua đại dịch”, Mô hình “Tô cháo yêu thương”,... những mô hình trên được áp dụng không chỉ trong phạm vi Chi đoàn mà còn lan tỏa đến nhiều tổ chức Đoàn khác trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả hoạt động Đoàn Quỳnh Trang còn nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật về chuyên môn và có bài viết khoa học về “Hoàn thiện pháp luật về nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng Đoàn thanh tra hành chính trong Dự thảo Luật Thanh tra – Từ thực tiễn tỉnh Sóc Trăng”.Bài viết đã được Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh mời tham dự Hội thảo khoa học và được chọn là 1 trong 6 bài viết tiêu biểu được tham luận trực tiếp tại Hội thảo với chủ đề “Sửa đổi, bổ sung Luật thanh tra: Những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Bản thân Quỳnh Trang đang là Cộng tác viên của Tạp chí Thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ.

Quỳnh Trang tâm sự: “Bản thân tôi mong muốn trong những năm tháng của tuổi trẻ sẽ cống hiến và nỗ lực hết mình cho công tác Đoàn, khi tham gia các hoạt động công tác Đoàn, giúp đỡ được nhiều người tôi rất vui, vì có thể san sẻ được những yêu thương nhất là trong hoàn cảnh dịch Covid-19 như thế này. Trong những lúc hoạt động tôi gặp những khó khăn nhất định như lo lắng tình hình sức khỏe của các bạn đoàn viên là tình nguyện viên khi tham gia phong trào, tình hình vận động các nguồn lực để hỗ trợ người dân,... tuy nhiên nhờ vào sự ủng hộ của cấp ủy, lãnh đạo Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự nhiệt huyết của các bạn đoàn viên chi đoàn và sự động viên của gia đình tôi đã vượt qua tất cả và cùng với mọi người chung tay thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, nhiều mô hình hiệu quả”.

Đồng chí Tạ Phương Thúy – Phó Bí thư Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang là một Bí thư Chi đoàn rất năng nổ và nhiệt huyết, trong quá trình công tác Trang đã đề xuất rất nhiều mô hình hay, ý tưởng sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bản thân Trang lại là người hòa đồng, ham học hỏi và sáng tạo nên được rất nhiều đoàn viên ủng hộ, không ngại khó khăn cùng thực hiện các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và những hoạt động phong trào khác do Đoàn cấp trên phát động”.

 

Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương phối hợp cùng các đơn vị tặng quà cho các em học sinh huyện Cù Lao Dung

 

Từ những nỗ lực, cống hiến của mình Quỳnh Trang nhận được nhiều giải thưởng, Bằng khen, giấy khen tiêu biểu như: Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện năm 2021; Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tuyên dương Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác khu vực Miền Nam lần thứ I, năm 2020; Giấy khen đạt giải nhất Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” năm 2021 của Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2019 – 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng,... và nhiều giấy khen, giải thưởng khác.

Có thể nói rằng, đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang là một cán bộ Đoàn tiêu biểu trên các lĩnh vực cả trong lao động trong công tác chuyên môn và trong công tác Đoàn. Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng vinh dự và là sự cỗ vũ mạnh mẽ đối với Quỳnh Trang và tuổi trẻ Sóc Trăng. Đồng thời, đây còn là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực, phấn đấu của người cán bộ Đoàn, Quỳnh Trang đã trở thành ngọn lửa truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh góp phần củng cố thêm niềm tin và phát huy phẩm chất, xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn ngày càng đẹp hơn.

 

Hồ Mộng Thơ