Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử trong thanh niên công nhân

08:23 18/05/2016     1450

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, hơn 200 bạn trẻ là ĐVTN, thanh niên công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã tham gia chương trình truyền thông “Cử tri trẻ - Lá phiếu gửi niềm tin”.
Đồng chí Đặng Hữu Tú - Phó Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết: Chương trình với nhiều nội dung được thiết kế trẻ trung, phù hợp với tính cách các bạn trẻ, trong đó có không ít bạn lần đầu tiên tham gia bầu cử, để chuyển đến các bạn những thông điệp gần gũi, dễ nhớ nhất về pháp luật bầu cử, để các bạn thực hiện đúng quyền công dân của mình. Đến với ngày hội, các bạn trẻ đã thêm cơ hội tìm hiểu những kiến thức về pháp luật bầu cử thông qua hội thi, sân chơi vận động, tìm hiểu thông tin về ứng cử viên. 
Tham gia trả lời trúng phần hỏi đáp có thưởng về nội dung bầu cử, bạn Trần Thị Ngọc Lan, công nhân công ty Giày Rieker, vui vẻ cho biết: “Hình thức tuyên truyền này rất thú vị, dễ nhớ, dễ hiểu, nhất là nghe các diễn viên diễn tiểu phẩm dân ca, văn nghệ nói về mấy việc như thời gian ngày bầu cử, quyền bầu cử của cử tri, tiếp xúc cử tri, cách bỏ phiếu…”.

Với nội dung vui tươi, chương trình đã thu hút các thanh niên công nhân, người lao động tham gia nhiệt tình suốt buổi biểu diễn. Bạn Đặng Ngọc Sáng, công nhân công ty Đồng Tâm cho biết đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức để tới đây có thể thực hiện quyền công dân của mình qua những lá phiếu bằng việc chọn những đại biểu liêm khiết và đặt niềm tin rằng họ sẽ tạo nên sự thay đổi cho quê hương. Bạn Sáng nói: “Đây là lần đầu tiên tham gia bầu cử nên tôi vẫn đang tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên và suy nghĩ thật kỹ chứ chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai”.


Các bạn thanh niên tham gia tìm hiểu kiến thức về bầu cử
Các bạn thanh niên tham gia tìm hiểu kiến thức về bầu cử

Đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh -Bí thư Thị đoàn Điện Bàn chia sẻ: Do công nhân không có nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu do bận tăng ca thường xuyên, nên việc tổ chức chương trình truyền thông lưu động tại các khu nhà trọ như thế này là phù hợp, giúp công nhân nắm được nhiều thông tin để thực hiện tốt quyền lợi của mình trong cuộc bầu cử sắp tới. “Mong mỗi bạn công nhân khi cầm lá phiếu trên tay hãy thể hiện quyền công dân của mình một cách sáng suốt để lựa chọn được những đại biểu ưu tú, đủ sức đại diện tiếng nói của người dân và cho chính những cử tri trẻ”. 
Được biết, liên tục các đêm diễn sẽ được tổ chức tại 5 xã, phường là Điện Hòa, Điện Phong, Điện Ngọc, Điện Nam Trung và Điện Tiến để đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân “thấm” được các nội dung chủ yếu về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bằng những tiết mục văn hóa, văn nghệ vui tươi, sôi nổi, đặc biệt là tiểu phẩm dân ca.
Trong chương trình ngày hội, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên công nhân cũng đã đồng loạt nhắn tin với cú pháp NC gửi đến tổng đài 1407 (mỗi tin nhắn 14.000 đồng), tương đương 1m3 nước, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng hạn, mặn. Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình đã vận động hai chiếc xe đạp và quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá gần 10 triệu đồng để tặng cho thanh niên công nhân và con em của họ.