Tuổi trẻ cả nước sôi nổi tham gia ngày hội Bầu cử

12:32 24/05/2016     2923

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tuổi trẻ cả nước đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, phát huy tinh thần xung kích của người trẻ.
Quảng Trị: Sáng ngày 22/5, cử tri trẻ toàn tỉnh đã nô nức đồng loạt đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại các chi đoàn địa bàn dân cư trong toàn tỉnh, BCH các chi đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên đi bầu cử tập trung, mặc áo thanh niên Việt Nam khi đi bầu cử, qua đó ghi dấu ấn và tạo màu sắc, khí thế sôi nổi của tuổi trẻ trong tham gia bầu cử tại các địa phương, đơn vị.


Đồng chí Đỗ Văn Bình, UVBCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tham gia bỏ phiếu tại khu phố 1B, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà
Đồng chí Đỗ Văn Bình, UVBCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tham gia bỏ phiếu tại khu phố 1B, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà


Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các kênh thông tin của tổ chức Đoàn các cấp như: Mở chuyên mục “Tuổi trẻ Quảng Trị tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” trên website Tỉnh đoàn, xây dựng chuyên trang “Tuổi trẻ hướng về bầu cử” trên đặc san Tuổi trẻ Quảng Trị, đăng tải các bài viết tuyên truyền về bầu cử trên các kênh thông tin của Đoàn… Công tác tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống băng rôn, panô, áp phích về bầu cử tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, các điểm công cộng trên địa bàn cũng được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai.

Trước thềm ngày bầu cử, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các chi đoàn trong toàn tỉnh tổ chức sinh hoạt chi đoàn đồng loạt vào ngày 16/5, qua đó tuyên truyền, quán triệt trực tiếp đến ĐVTN mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên các địa phương, đơn vị.

Bến Tre: Sôi động Ngày hội Cử tri trẻ

Sáng 22/5/2016, đông đảo cử tri trẻ tỉnh Bến Tre tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình tại Ngày hội Cử tri trẻ với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tỉnh Bến Tre năm 2016.

ĐVTN đi bỏ phiếu bầu
ĐVTN đi bỏ phiếu bầu


Ở nhiều khu vực bỏ phiếu, cử tri trẻ được tập hợp rất sớm để tham gia lễ khai mạc và thực hiện bỏ phiếu bầu cho ứng cử viên mà mình tin tưởng. Các Chi đoàn cử đoàn viên, thanh niên tích cực hỗ trợ người dân thực hiện việc bỏ phiếu tại các khu vực bỏ phiếu, giúp đỡ người lớn tuổi và mang hòm phiếu phụ đến tận tay người dân điều kiện đi lại khó khăn; một lực lượng khác tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Bạn Trương Việt Trinh cử tri trẻ xã Tân Xuân huyện Ba Tri chia sẻ: Là một người đoàn viên tôi nhận thấy được tham gia bầu cử là vinh dự và trách nhiệm lớn lao; với lá phiếu trên tay bầu cho đại biểu mình tin tưởng tôi mong rằng tất cả đại biểu được tín nhiệm trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp lần này sẽ mang hết tâm huyết, trí lực, khả năng của mình để phục vụ cho nhân dân, giúp người dân thực hiện quyền làm chủ đất nước và đời sống vật chất, tinh thần người dân trong đó có thanh niên ngày một nâng cao.

Trước đó, nhiều hình thức mới tuyên truyền đoàn viên, thanh niên được triển khai như Hội thi tìm hiểu kiến thức, thực hành xử lý tình huống bầu cử theo Luật Bầu cử, phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuyên truyền tại tổ Nhân dân tự quản; đoàn viên, thanh niên nhiều địa phương cũng tham gia tích cực trong việc trang trí, bảo vệ các khu vực bỏ phiếu; chỉnh trang các tuyến đường thanh niên tự quản xanh – sạch – đẹp phục vụ cho Ngày hội lớn của quê hương.

Hội thi tuyên truyền bầu cử
Hội thi tuyên truyền bầu cử


Với các hoạt động sôi nổi tại Ngày hội Cử tri trẻ với bầu cử đã góp phần giúp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh Bến Tre thành công tốt đẹp.

Được biết toàn tỉnh Bến Tre có 1.404 khu vực bỏ phiếu, theo đánh giá của người dân nhờ công tác tuyên truyền bầu cử được quan tâm thực hiện thường xuyên, việc trang trí khu vực bầu cử chu đáo, thành viên tổ bầu cử hướng dẫn tận tình và an ninh trật tự đảm bảo nên cử tri thuận lợi tham gia bầu cử.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh với ngày hội toàn dân tham gia bầu cử

Trong sáng ngày 22/5, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên truyền, vận động cử tri trẻ và nhân dân tham gia Lễ khai mạc Ngày bầu cử, thực hiện nghi lễ chào cờ trang trọng, linh thiêng và thực hiện quyền công dân - bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu có đức, có tài đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.


Cử tri trẻ tham gia bầu cử tại thôn Hồng Hải I, Phường Kỳ Phương, Thị xã Kỳ Anh
Cử tri trẻ tham gia bầu cử tại thôn Hồng Hải I, Phường Kỳ Phương, Thị xã Kỳ Anh


Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã thành lập gần 1.700 đội thanh niên tình nguyện với sự tham gia của gần 20.000 ĐVTN với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Cổ động, tuyên truyền, hướng dẫn cử tri trẻ và nhân dân tiến hành các bước bầu cử đúng quy định; ra quân làm vệ sinh môi trường, tham gia đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự,... tại các điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến hết ngày 22/5, đại đa số cử tri trẻ đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao các cấp bộ Đoàn trong việc tham gia các hoạt động chào mừng, chuẩn bị tổ chức bầu cử và đã thành lập các Tổ công tác gồm các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, trưởng, phó các Ban, Văn phòng, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn trực tiếp đến chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử tại các địa bàn khó khăn, vùng núi, vùng biển của tỉnh. Tính đến ngày 21/5, 100% cơ sở Đoàn đã tổ chức sinh hoạt định kỳ chủ điểm tháng 5/2016, tuyên truyền bầu cử toàn tỉnh đã tổ chức 456 diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử, triển khai 297 buổi phát thanh tuyên truyền; triển khai 03 đợt đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống tuyên truyền trực quan tại các điểm công cộng, điểm tổ chức bầu cử,…

Tuổi trẻ Cao Bằng: Tưng bừng ngày hội non sông


Hòa chung không khí của tuổi trẻ và nhân dân cả nước tưng bừng, phấn khởi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, từ 7h30 – 8h30 ngày 22/5/2016, tuổi trẻ Cao Bằng đồng loạt mặc áo thanh niên Việt Nam đi bầu cử để lựa chọn các đại biểu ưu tú, xuất sắc đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.


 Tuổi trẻ Thông Nông với hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện"
Tuổi trẻ Thông Nông với hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện"


Trước đó, ngày 21/5/2016, các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện” tổng vệ sinh 1.208 điểm bầu cử và thành lập các đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ tại các điểm bầu cử.

Tuổi trẻ Tuyên Quang sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Bầu cử

Xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm mà Đoàn Thanh niên cần thực hiện, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực để hướng đến Ngày Bầu cử như: tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tuyên truyền bầu cử cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã; tổ chức các hội thi tuyên truyền thanh niên với bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tổ chức các buổi diễu hành, cổ động Bầu cử; tổ chức các buổi thăm, khám, phát thuốc cho nhân dân; giao lưu văn nghệ; tham gia vệ sinh môi trường…


xThành đoàn Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Thành đoàn Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thông qua các hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân về tầm quan trọng của Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, để Ngày hội bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thái Nguyên: Tổ chức Đêm hội tuổi trẻ cho 300 Đoàn viên thanh niên Agribank trên toàn quốc

Tỉnh đoàn Thái Nguyên vừa phối hợp với Đoàn viên thanh niên Agribank Việt Nam, Chi nhánh Agribank Thái Nguyên  tổ chức chương trình giao lưu “Đêm hội tuổi trẻ” nhằm chào mừng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhận biển tượng trưng hỗ trợ 01 tỷ đồng từ lãnh đạo Agribank để phục vụ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh
Đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư TT Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhận biển tượng trưng hỗ trợ 01 tỷ đồng từ lãnh đạo Agribank để phục vụ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh


Tại chương trình, Agribank Việt Nam đã trao hỗ trợ 01 tỷ đồng cho Tỉnh đoàn Thái Nguyên để phục vụ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn, cụ thể: triển khai xây tặng 20 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.