Hà Tĩnh: Người trẻ nêu cao trách nhiệm với dân, với nước

15:49 06/06/2016     1911

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhận thức rõ về ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng của sự kiện bầu cử lần này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hướng dẫn, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cử tri trẻ, tích cực tham gia các hoạt động chuẩn bị, tổ chức bầu cử tại các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà hỗ trợ công tác tổ chức bầu cử tại thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh.
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà hỗ trợ công tác tổ chức bầu cử tại thôn Minh Đức, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh.


Theo đó, toàn Đoàn Hà Tĩnh đã triển khai tổ chức tuyên truyền trực quan, cổ động tại các địa phương, cơ sở; tổ chức 567 cuộc tuyên truyền trực tiếp thông qua sinh hoạt Đoàn, diễn đàn thanh niên, hội nghị, cuộc họp của Đoàn thu hút gần 60.000 ĐVTN là cử tri trẻ, nhất là cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử tại các địa bàn tham gia; tổ chức 22 Hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp về kỹ năng tuyên truyền, vận động, phổ biến về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, về tiêu chuẩn, thành phần, độ tuổi,… của đại biểu, giúp cử tri xác định rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc bầu cử.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc thành lập các Tổ giám sát, nắm bắt, phản biện dư luận xã hội trong thanh niên và nhân dân; thành lập các tổ công tác do các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Trưởng, phó các Ban Tỉnh đoàn phụ trách, cùng với các đồng chí cán bộ trực tiếp nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động cử tri trẻ và nhân dân tham gia bầu cử; ổn định tư tưởng, tránh bị kích động, xúi dục tham gia các hoạt động chống phá. Các tổ công tác của Tỉnh đoàn đã tổ chức 12 buổi làm việc trực tiếp với đội ngũ cán bộ Đoàn cốt cán của 12/12 xã, phường của thị xã Kỳ Anh để quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyền truyền bầu cử; chỉ đạo thành lập 12 đội thanh niên xung kích với 144 đồng chí tham gia, hỗ trợ công tác tuyên truyền, bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn toàn thị xã.

Với tinh thần trách nhiệm cao của tuổi trẻ, 100% cử tri trẻ trong toàn tỉnh đã tham gia bầu cử; đóng góp quan trọng vào tỷ lệ chung của tỉnh đạt 99,72% cử tri đi bầu cử (cao nhất trong cả nước). Các cử tri đã lựa chọn, bầu ra 07 đại biểu Quốc hội, 55 đại biểu HĐND tỉnh, 446 đại biểu HĐND cấp huyện và 6.518 đại biểu HĐND cấp xã; trong đó số cử tri trẻ trúng cử ở các cấp là 1.471 đồng chí (chiếm 20,9% trong tổng số các đại biểu trúng cử ở các cấp), có 02 đồng chí được bầu vào Đại biểu Quốc hội, 02 đồng chí được bầu vào HĐND tỉnh, trong đó có đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh - Thủ lĩnh của tuổi trẻ tỉnh.

Vui mừng với kết quả của cuộc bầu cử vừa qua, vinh dự trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn cho biết: Đây là niềm vui, niềm tự hào không chỉ riêng tôi mà là của toàn tuổi trẻ tỉnh nhà; kết quả này thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tin sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo và các chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền các cấp. Bản thân tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tham mưu cho tỉnh những giải pháp, cách làm hiệu quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng của Đảng và dân tộc ta; bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân và tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngân - Bí thư Thành đoàn, vừa trúng cử HĐND Thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Cử tri trẻ của thành phố Hà Tĩnh tham gia bầu cử 100%. Đại diện cho trách nhiệm, tiếng nói của tuổi trẻ ở cơ quan quyền lực của thành phố, tôi sẽ luôn lắng nghe, đem nguyện vọng chính đáng của nhân dân và tuổi trẻ phản ánh tại các cuộc họp của Hội đồng để đóng góp hoàn thiện đường hướng lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố trên con đường phát triển ngày càng nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại, xây dựng thành phố văn minh, phấn đấu trở đô thị loại 2 trước năm 2018".

Còn bạn trẻ Trần Văn Quang ở huyện Hương Khê bày tỏ: Chúng tôi tin rằng những đại biểu trẻ được bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp sẽ phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, đại diện cho lớp người trẻ khẳng định năng lực, sức trẻ và tiềm năng to lớn của tuổi trẻ chúng tôi trong mọi lĩnh vực.

Những kết quả đạt được và con số đại biểu trẻ trúng cử trong kỳ bầu cử vừa qua chưa phải là nhiều nhưng có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, đã góp phần khẳng định rõ hơn về vai trò, vị thế của tuổi trẻ trong hệ thống chính trị và xã hội. Đây là niềm tự hào, phấn khởi của tuổi trẻ Hà Tĩnh; cũng là động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực rèn luyện, tích cực xung kích, tình nguyện đi đầu trên các lĩnh vực để được cống hiến và trưởng thành; xứng đáng là đội quân dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng “Rường cột” của quê hương, đất nước.