Lào Cai: Giao lưu với ứng cử viên trẻ và cử tri trẻ

13:23 21/05/2016     2001

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 20/5, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Lào Cai tổ chức chương trình “Giao lưu với ứng cử viên trẻ, cử tri trẻ” chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Hơn 400 đoàn viên thanh niên là cử tri trẻ trên địa bàn Thành phố đã tham dự chương trình.
Tại Chương trình, các bạn trẻ là cử tri lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã được nghe đồng chí Đặng Song Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Qua đó, tuổi trẻ thành phố ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong ngày hội lớn của dân tộc; nắm vững quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ khi tham gia lần đầu trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Trong khuôn khổ chương trình, các cử tri trẻ còn được gặp gỡ, giao lưu với những gương mặt ứng cử viên trẻ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, chính trị. Các ứng cử viên trẻ đều mang trong mình tình thần nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; hội tụ đẩy đủ các phẩm chất đạo đức, tài năng, kiến thức để sẵn sàng cống hiến và thực hiện tốt vai trò người đại biểu Hội đồng nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.


b
Tặng hoa các ứng cử viên trẻ tham gia giao lưu tại chương trình

Ứng cử viên trẻ Nguyễn Huy Long, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai chia sẻ về cảm xúc khi được giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân thành phố
Ứng cử viên trẻ Nguyễn Huy Long, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai chia sẻ về cảm xúc khi được giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân thành phố


Giao lưu với các cử tri trẻ, các ứng cử viên đã có những chia sẻ về cảm xúc, niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử; khẳng định chương trình hành động nếu trúng cử sẽ có tính thực tiễn góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Chia sẻ cảm xúc của mình với các cử tri trẻ về nhiềm tự hào, vinh dự khi được giới thiệu trong danh sách bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố; về quá trình phấn đấu rèn luyện, trưởng thành của bản thân từ khi khởi nghiệp cho đến thành công của ngày hôm nay, ứng cử viên trẻ Nguyễn Huy Long, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lào Cai mong muốn, các cử tri trẻ sẽ phát huy thật tốt tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, sáng suốt lựa chọn các đại biểu ưu tú đủ đức, đủ tài lãnh đạo quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Cũng tại chương trình, đại diện cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử, cử tri khối nông thôn, đô thị, khối công chức và viên chức đã thảo luận, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình với các ứng cử viên về các vấn đề về chính sách tiền lương, chính sách về giáo dục, y tế; hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo trong phát triển kinh tế...

Đại diện cho cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử, bạn Nguyễn Thị Nhật Linh, đoàn viên Đoàn trường THPT số 1 Thành Phố Lào Cai cho biết, với sự nhiệt huyết, tâm thế tốt nhất hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, đến thời điểm này, những cử tri trẻ chúng tôi những người lần đầu tiên được đi bầu cử đã sẵn sàng để tham gia ngày hội lớn của non sông.