Thanh Hóa: Hơn một triệu ĐVTN tham gia ngày hội non sông

13:48 23/05/2016     2026

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hoà chung vào ngày hội của đất nước, ngày 22/5 gần một triệu thanh niên Thanh Hóa đã có mặt sớm ở các điểm bầu cử để thực hiện trách nhiệm và quyền lợi công dân, đồng thời tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức bầu cử.
Sáng ngày 22/5 là ngày cử tri cả nước tham gia bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ở các điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, thanh niên là những cử tri trẻ có mặt từ sớm để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của người công dân.

Phấn khởi, háo hức, vinh dự, tự hào là những xúc cảm chung của các cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu, được thể hiện trách nhiệm, quyền làm chủ thực sự của bản thân. Cử tri trẻ Ngô Lan Hương (18 tuổi), cử tri khu vực bỏ phiếu số 6, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa vui mừng bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em được đi bỏ phiếu bầu cử. Cảm xúc thật khó tả, vừa hãnh diện, vừa tự hào, thấy trách nhiệm của mình thật lớn lao. Trước khi cầm lá phiếu, em đã tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên để lựa chọn những người xứng đáng nhất để gánh vác trọng trách to lớn của quê hương, đất nước”.


Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và cử tri phố 10, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 - phường Ba Đình, TP Thanh Hóa. Em Ngô Lan Hương (ngoài cùng bên phải) là cử tri trẻ nhất vinh dự được tham gia bỏ phiếu lượt đầu tiên.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và cử tri phố 10, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 - phường Ba Đình, TP Thanh Hóa. Bạn Ngô Lan Hương (ngoài cùng bên phải) là cử tri trẻ nhất vinh dự được tham gia bỏ phiếu lượt đầu tiên.


Như bao cử tri tuổi 18 được bỏ phiếu lần này, cử tri Nguyễn Ngọc Ánh - cử tri trẻ nhất của khu vực bỏ phiếu số 2, phường Tân Sơn. TP. Thanh Hóa cũng không giấu nổi niềm tự hào và vinh dự: “Em coi đây như là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của bản thân mình. Qua đó em thật sự thấy tự hào vì mình là cử tri trẻ, thế hệ trẻ - thế hệ được toàn thể xã hội quan tâm và kỳ vọng. Hôm nay, sau nhiều ngày tìm hiểu về các đại biểu ứng cử, em đã bầu cho các đại biểu trẻ tuổi vì mình tin chắc rằng người trẻ với sức sáng tạo, nhiệt huyết sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đất nước.”


 ĐVTN thành phố Thanh Hóa tham gia bỏ phiếu bầu cử
ĐVTN thành phố Thanh Hóa tham gia bỏ phiếu bầu cử


Bên cạnh đó, tại mỗi điểm bỏ phiếu đoàn thanh niên đều thành lập đội tình nguyện với sự tham gia từ 5 - 7 ĐVTN tham gia hỗ trợ công tác bầu cử với các nhiệm vụ: trang trí khánh tiết, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử, giúp đỡ người già khi bỏ phiếu, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng luật…đồng thời phối hợp cùng với các chiến sĩ cảnh sát giao thông ứng trực tại các nút giao thông chính, các lối ra vào của điểm bầu cử để đảm bảo giao thông được trật tự, thông suốt. Các ĐVTN làm việc hăng say, tích cực để lại ấn tượng tốt đẹp trong chính quyền nhân dân địa phương.

Bằng sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, tuổi trẻ Thanh Hóa với lá phiếu và những việc làm thiết thực của mình đã góp phần tích cực vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, qua đó đóng góp sức trẻ trong việc lựa chọn những người có đức, có tài để phục vụ nhân dân, xây dựng đất nước.