Nhịp sống trẻ

Cẩm nang Vật lý thời 4.0 của thầy giáo xứ Lạng

09:20 - 26/11/2019      13460
Web.ĐTN: Thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Tú là một trong số 233 đại biểu tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019 do T.Ư Đoàn tổ chức. Thầy Tú đã "đóng gói" kiến thức môn Vật lý để chia sẻ trên mạng internet.

Mới nhất

Gương điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi huyện Tuần Giáo

Web.ĐTN: Dám nghĩ, dám làm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ Đoàn viên Bạc Cầm Tươi (SN 1985), Bản Chứn, xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo - Điện Biên đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên nông thôn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Cô Thượng úy "từ điển bách khoa" của Lớp Văn bằng 2 Khóa 8

Web.ĐTN: Giữa trưa hè nắng nóng, nhóm học viên Lớp khóa Văn bằng 2 đang loay hoay tìm hướng giải quyết bài tập lớn về thuật toán đệ quy thì Thượng úy Bùi Thị Thúy Vân đã nở nụ cười với dòng câu lệnh trả về kết quả đúng. Tất cả mọi người chỉ biết nhìn sang cô bạn nhỏ nhắn của mình mà nể phục. Đồng thời Vân đã hướng dẫn tận tình, ngắn gọn nhưng lại vô cùng dễ hiểu cho toàn nhóm.

Gương sáng “Thanh niên làm theo lời Bác”

Web.ĐTN: Đến Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370), ai cũng biết đến Thượng úy Nguyễn Công Huấn - một phi công trẻ nhiệt tình, trách nhiệm, một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo. Nguyễn Công Huấn là tấm gương sáng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Đoàn cơ sở Trung đoàn 917 và tuổi trẻ Sư đoàn 370.

Thủ khoa của nghị lực

Hai nữ thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2019, Nguyễn Thị Hồng (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội) và Vũ Thị Khánh Chi (ĐH Xây dựng) được gọi là thủ khoa của nghị lực khi đã vượt qua giới hạn của bản thân thực hiện ước mơ của mình.

Sóc Trăng: Tuyên dương 37 gương “Giáo viên trẻ tiêu biểu”

Web.ĐTN: Ngày 30/10, tại Tỉnh Đoàn Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2019.