Thanh Hóa: 07 điểm thi chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

16:16 16/03/2020     706

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/03, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập 07 điểm thi với hệ thống máy tính đảm bảo điều kiện để các thí sinh tự tin bước vào vòng chung kết cấp tỉnh cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019 - 2020.

Trải qua 08 tuần thi gay gấn, với sự nỗ lực cố gắng và trí tuệ của mình, 20 thí sinh đại diện cho các trường THPT trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định và Thành phố Thanh Hóa đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

 

Các thí sinh tỉnh Thanh Hóa tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam

 

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã hoàn thành bài thi của mình với kết quả ấn tượng. Trong đó, có 03 thí sinh đại diện của trường Trung học phổ thông Cẩm Thủy 3 với số điểm 420 đã xuất sắc đạt giải vòng thi chung kết cấp tỉnh cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019 - 2020.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”đã thực sự mang đến cho các bạn học sinh một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các bạn được tự do thể hiện tình yêu và hiểu biết của mình về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Bên cạnh đó cuộc thi cũng có nghĩa quan trọng đối với công tác định hướng tư tưởng, lối sống cho thanh niên. Thông qua cuộc thi, chúng ta có thể khẳng định học sinh nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung vẫn luôn quan tâm và dành tình yêu, niềm đam mê nghiên cứu văn hóa, lịch sử dân tộc.

 

Mai Nhung - TĐ Thanh Hóa (TN)