Nghệ An: Ý nghĩa cuộc thi video clip “Tự hào người cán bộ Đoàn”

09:07 18/03/2021     792

Công tác giáo dục   ĐTN: 90 năm trưởng thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nuôi dưỡng và đào tạo nên nhiều thế hệ cán bộ Đoàn tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Để phát huy và biểu dương những truyền thống tốt đẹp đó, nhằm mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi video clip “Tự hào người cán bộ Đoàn” kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Cuộc thi được triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh từ tháng 02/2021 và nhận bài dự thi bắt đầu từ 01 – 15/3/2021; đến hết thời hạn gửi bài dự thi, Ban Tổ chức đã nhận được 27 bài dự thi đến từ các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng và Đoàn các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An. Mỗi một video là mỗi lần ôn lại những truyền thống vẻ vang, những tấm gương cán bộ Đoàn qua các thời kỳ của các cấp cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh thông qua những nội dung như hình ảnh cán bộ lãnh đạo tổ chức Đoàn qua các thời kỳ gắn với các sự kiện, cột mốc lịch sử quan trọng của địa phương, đơn vị; giới thiệu về các địa điểm gắn liền với các danh nhân, các anh hùng dân tộc; về các hoạt động, công trình thanh niên tiêu biểu của tổ chức…

 

Ca khúc "Tự hào người cán bộ Đoàn" (Sáng tác: Phan Anh) được chính các cán bộ Đoàn thể hiện

 

Tất cả những hình ảnh trên được dựng trên nền nhạc của bài hát “Tự hào người cán bộ Đoàn” do chính những cán bộ Đoàn tự trình bày đã mang lại cho người xem, đặc biệt là những người đoàn viên, những người đã, đang và sẽ là người cán bộ đoàn sự hãnh diện, tự hào về tổ chức cũng như trách nhiệm đang được đảm nhận. Là cán bộ Đoàn, nhiều tự hào nhưng cũng lắm gian truân! Không phải bất cứ ai cũng hiểu được công việc của một cán bộ Đoàn để rồi sẵn lòng thông cảm với những khó khăn. Nhiều người thường thấy cán bộ Đoàn có “tài” thuyết trình, năng khiếu văn nghệ, là vận động viên của rất nhiều môn thể dục, thể thao; làm cán bộ Đoàn thật vui vì thường xuyên tiếp xúc với giới trẻ. Nhưng đằng sau sự thành công của một chương trình, một hoạt động có hiệu quả, một phong trào có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng xã hội là cả một quá trình dày công xây dựng mà chỉ những ai đã từng là cán bộ Đoàn mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả. Sự lớn mạnh của tổ chức được đổi bằng chất xám qua ngày đêm trăn trở tìm ra nội dung, giải pháp và bằng cả những giọt mồ hôi của mỗi cán bộ Đoàn.

Phát huy truyền thống vẻ vang trong 90 năm qua, các cấp Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh Nghệ An giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, kiên trì, kiên định thực hiện vị trí, chức năng, vai trò của mình trong hệ thống chính trị; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; khơi dậy khát vọng dựng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong các tầng lớp thanh thiếu niên và nhi đồng. Luôn tiên phong đi đầu, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX./.

 

CTV TĐ Nghệ An