Củng cố niềm tin, khơi dậy khát vọng của thanh niên

11:34 17/03/2021     643

Công tác giáo dục   ĐTN: Thanh niên hiện nay luôn có niềm tin vào con đường đi lên của đất nước, vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Chính niềm tin ấy đang tạo động lực phấn đấu mạnh mẽ cho các bạn trẻ, để trên từng lĩnh vực công tác, các bạn đang nỗ lực, cố gắng phấn đấu hàng ngày đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Ngày 16/3, anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước. Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam - Vững tin tiếp bước”, Thủ lĩnh thanh niên Việt Nam đã có những trao đổi về “niềm tin của thanh niên” trong bối cảnh hiện nay.

 

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao đổi tại buổi đối thoại

 

Niềm tin tạo động lực phấn đấu mạnh mẽ

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, niềm tin cho chúng ta động lực rất lớn để vượt qua mọi khó khăn, thách thức và giới hạn của con người. Chính niềm tin vào thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam đã xếp bút nghiên lên đường chiến đấu, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Và cũng chính niềm tin tuyệt đối với sự lãnh đạo của Đảng, rất nhiều các thế hệ thanh niên đóng góp cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Khẳng định thanh niên hiện nay luôn có niềm tin vào con đường đi lên của đất nước, vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, anh Nguyễn Anh Tuấn đã dẫn kết quả khảo sát mới đây của Viện nghiên cứu thanh niên. Theo đó, 99,8% thanh niên được hỏi (với 140 ngàn phiếu lấy mẫu) đều khẳng định niềm tin tuyệt đối vào con đường đi lên của đất nước, hướng tới mục tiêu 2030 và khát vọng 2045 Việt Nam sẽ trở thành nước hùng cường.

"Chính niềm tin ấy đang tạo động lực phấn đấu mạnh mẽ, cùng với khát vọng các bạn trên từng lĩnh vực công tác của mình đang nỗ lực, cố gắng phấn đấu hàng ngày đóng góp cho sự phát triển của đất nước", anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thanh niên cần nhận thức đúng đắn trách nhiệm, vị trí của mình

Trả lời câu hỏi cần làm gì để củng cố niềm tin, khơi dậy khát vọng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam cần bám sát các định hướng, quan điểm chỉ đạo của Đảng, mà cụ thể là Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gần gũi hơn với thanh niên, bám sát đời sống của thanh niên.

Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng, phát huy thanh niên cần phải gắn với chăm lo, bồi dưỡng thanh niên. Chỉ như thế, chúng ta mới có lớp thanh niên có trí tuệ, kiến thức, kỹ năng, sức khỏe và năng lực hội nhập, để từ đó có thể phát huy thanh niên một cách cao nhất cho sự nghiệp xây và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Đoàn - Hội rất cần có sự đồng hành của các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, nhà khoa học, chuyên gia, những người có sức ảnh hưởng trong xã hội…để cùng cộng hưởng giá trị, lan tỏa thông điệp để củng cố niềm tin trong các bạn trẻ.

Ở góc độ người trẻ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho rằng, mỗi thanh niên cần nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, vị trí của mình đối với bản thân, gia đình, công việc, xã hội và đất nước. Từ đó, mỗi bạn sẽ có đủ niềm tin, ước mơ để tiếp tục rèn luyện, hoàn thiện bản thân qua từng công việc và đóng góp hàng ngày. Đó là cách chúng ta khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của đất nước./.

 

KA