Đắk Nông: Tuyên dương 29 tập thể và cá nhân làm theo lời Bác

17:10 18/05/2020     1058

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là những tập thể và cá nhân xung kích đi đầu, nêu cao tinh thần tình nguyện, không ngừng học tập, rèn luyện, góp phần thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, khẳng định vị trí của “Lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh” trong cộng đồng xã hội, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

09 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tuyên dương

 

Sáng 18/5/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ  kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2018 – 2020.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp một lần nữa tìm về bên Bác; nghiên cứu, học tập những lời dạy của Bác để lại, để được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực, vững vàng hơn trong lao động, học tập, sản xuất và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hợi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kết quả của tuổi trẻ Đắk Nông trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, kêu gọi các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh tiếp tục nổ lực, đoàn kết, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã được xem phóng sự giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình tổ chức giao lưu với 2 điển hình tiêu biểu trong 29 gương tuyên dương. Đây là cơ hội để những cán bộ Đoàn và thanh niên có dịp chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm và thể hiện quyết tâm tiếp tục học tập, rèn luyện và cống hiến tốt hơn với danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Qua đó, khích lệ tuổi trẻ sống hoài bão, khát vọng, không ngại khó khăn, phấn đấu trở thành những tấm gương sáng có mô hình hay, cách làm sáng tạo trong mọi lĩnh vực, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tại chương trình, 09 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tuyên dương. Đây là những tập thể và cá nhân xung kích đi đầu, nêu cao tinh thần tình nguyện, không ngừng học tập, rèn luyện, góp phần thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, khẳng định vị trí của “Lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh” trong cộng đồng xã hội, ra sức  cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 13 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã trao bằng khen cho 05 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid -19.

 

Nguyễn Nương