Bình Phước: Ý nghĩa chương trình "Yêu thương cho đi, nụ cười nhận lại"

08:31 19/07/2022     318

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 17/7, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước cùng với Hội từ thiện Hạt Phù sa tổ chức chương trình "Yêu thương cho đi, nụ cười nhận lại" tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, huyện Bù Đăng.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; anh Lê Văn Hữu - Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù sa cùng với gần 500 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (huyện Bù Đăng).

 

Chị Thạch Thị Thùy Dương  - Ủy viên thường trực Hội đồng Đội tỉnh tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em cho các em học sinh

 

Tại chương trình, các em học sinh được chị Thạch Thị Thùy Dương - Ủy viên thường trực Hội đồng đội tỉnh đã cung cấp các thông tin, số liệu và sự nguy hiểm của tai nạn đuối nước; chia sẻ những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối; quy tắc 5 ngón tay, tổng đài bảo vệ trẻ em quốc gia 111 và những biện pháp để bảo vệ bản thân trong phòng, chống đuối nước, xâm hại tình dục... 

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp các em có kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, cách xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra, đặc biệt trong mùa hè và thời tiết nắng nóng sắp tới. 

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho các em học sinh

 

Dịp này, Hội từ thiện Hạt Phù sa đã vận động và trao tặng 500 phần quà trị giá 70 triệu đồng cho các em học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm và đồng hành của tổ chức Đoàn - Đội tỉnh và Hội từ thiện Hạt Phù sa đối với các em học sinh, góp phần động viên các em phấn đấu học tập tốt và luôn trao dồi đạo đức để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi./.

 

Lê Khá