Vĩnh Long: 37 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương

08:18 08/06/2020     2314

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020 và phát động cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh”.

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ, chăm lo của các cấp chính quyền và xã hội, Đoàn Thanh niên luôn xác định công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung cốt lõi, có ý nghĩa then chốt. Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05, được sự định hướng của Trung ương Đoàn, BTV Tỉnh đoàn VL đã triển khai và phát động  đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ; lan tỏa đến từng chi đoàn, chi hội, chi đội, từng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 

Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Vĩnh Long năm 2020

 

Công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động được các cấp bộ Đoàn tiếp tục  thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, chuyên đề hàng nămcuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng Việt Nam”, “Viết nhật ký làm theo lời Bác”, vận động gia đình treo ảnh Bác, chiếu phim, thi kế chuyện,  xây dựng panô, áp phích, qua hệ thống thông tin trong Đoàn, loa phát thanh.. về sự nghiệp, thân thế của Người, giới thiệu các cá nhân điển hình, các gương thực hiện tốt,…thường xuyên cập nhật và bổ sung các thông tin liên quan đến việc học tập và làm theo lời Bác. Tổng cộng tổ chức được 1.200 cuộc, có 95.500 lượt ĐVTN tham gia.

37 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương thực sự là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho hình ảnh, giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Đó là những học sinh, sinh viên, các, trí thức trẻ, công chức trẻ,… với những kết quả xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo. Đó là nhiều thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế của quê hương. Là những chiến sĩ trẻ dũng cảm vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Mỗi bạn được tuyên dương hôm nay, với câu chuyện nỗ lực phấn đấu của bản thân trong học tập và làm theo lời Bác đã cùng nhau khắc họa hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển.

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tiến hành Tuyên dương 21 cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020. Đây cũng là dịp để đội ngũ Bí thư Chi đoàn trong toàn Tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao năng lực, thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Thông qua chương trình tuyên dương còn góp phần động viên, tạo động lực để đội ngũ Bí thư đoàn cơ sở phấn đấu rèn luyện, vươn lên trong quá trình công tác, học tập, thúc đẩy sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Lễ phát động cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh” tỉnh Vĩnh Long năm 2020

 

Cùng ngày, đã diễn ra Lễ phát động cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh” tỉnh Vĩnh Long năm 2020. Theo đó, xây dựng Chi đoàn mạnh với 3 nội dung chính là: Về tư tưởng chính trị; Về hoạt động và Về tổ chức, đồng thời có 7 tiêu chí cụ thể để xác định danh hiệu Chi đoàn mạnh. BTV Tỉnh đoàn đề nghị 17 đơn vị Đoàn trực thuộc nhanh chóng va nghiêm túc triển khai CVĐ đến 100% cơ sở đoàn  các cấp bộ đoàn phải xác định được việc Xây dựng chi đoàn mạnh là cơ sở để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội.

Xây dựng Chi đoàn mạnh là thể hiện ý chí quyết tâm của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng đoàn viên. Chi đoàn mạnh là Chi đoàn có phương thức hoạt động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, tạo được môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đồng thời, cuộc vận động xây dựng “Chi đoàn mạnh” đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong việc nâng cao chất lượng Chi đoàn, tạo bước chuyển biến về chất lượng, tổ chức và hoạt động của Chi đoàn để từ đó thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên.

 

 

Như Ngọc – Tỉnh đoàn Vĩnh Long