Tuổi trẻ Đất Tổ hướng về ngày hội toàn dân

08:40 17/05/2021     1931

Công tác giáo dục   ĐTN: Diễn ra trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp bộ Đoàn của Phú Thọ đã triển khai nhiều hoạt động hướng tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Huyện đoàn Thanh Ba tổ chức hội nghị tuyên truyền, gặp gỡ, giải đáp thắc mắc cho cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử tại Trường THPT Thanh Ba.


Để sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra an toàn, hiệu quả, thành công, các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng với nhiều hình thức sinh động, phong phú, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia cuộc bầu cử cũng như vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2021, các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; vận động ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên mạng internet. Thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang ở giai đoạn “nước rút”, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tích cực tổ chức gặp gỡ, trao đổi, phổ biến nội dung về cuộc bầu cử ở các trường học dành cho các cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử.

Đồng chí Đỗ Minh Tuân - Bí thư Huyện đoàn Thanh Ba cho hay: “Từ nay đến ngày bầu cử 23/5, Huyện đoàn Thanh Ba tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐVTN, đặc biệt là những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với lứa tuổi cũng như đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch bệnh, góp phần để cuộc bầu cử thành công, an toàn, đúng pháp luật”. 

Vinh dự là một trong những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử, em Nguyễn Thị Lan Hương, học sinh Trường THPT Thanh Ba, huyện Thanh Ba hồ hởi cho hay: “Qua buổi tuyên truyền giúp em và các bạn hiểu đúng, đủ các thông tin về bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND và các quy định trong công tác bầu cử. Từ những kiến thức bổ ích được chia sẻ, chúng em sẽ thực hiện tốt quyền công dân và tích cực tham gia bầu cử”. 

Hướng về ngày hội non sông, đoàn thanh niên các cấp đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Các cấp bộ đoàn đã chủ động viết bài, đăng tải các nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan tới cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND; sử dụng các trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong ĐVTN để có phương án tháo gỡ kịp thời. Ngoài hoạt động tuyên truyền, các đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đã vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19. Các cấp bộ đoàn triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời.

Ở huyện Hạ Hòa để việc tuyên truyền, vận động bầu cử mang lại hiệu quả cao, phù hợp với điều kiện thực tế, Huyện đoàn đã chủ động rà soát, nắm chắc số lượng thanh niên là cử tri, nhất là ĐVTN tham gia bỏ phiếu lần đầu. Đồng chí Đỗ Trường Quân - Bí thư Huyện đoàn Hạ Hòa chia sẻ: Kiểm soát được dịch bệnh là điều kiện cần và đủ để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công; vì vậy, cùng với đẩy mạnh các hoạt động phổ biến, kiểm tra, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, ĐVTN, các cơ sở đoàn, Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, thị trấn đa dạng các hình thức tuyên truyền qua hệ thống đài phát thanh, thành lập các đội tình nguyện tuyên truyền lưu động, hạn chế tập trung đông người. Các đội tình nguyện là nòng cốt thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa tham gia phòng chống dịch bệnh vừa đảm nhận các nhiệm vụ trang trí khu vực bầu cử; đưa đón người lớn tuổi, người đi lại khó khăn đi bỏ phiếu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử…

Ngày bầu cử đang tới gần, các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của dân tộc bằng những việc làm thiết thực; qua đó thể hiện tinh thần, trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

 

Nhật Minh - Lệ Oanh