Ngày hội cử tri trẻ trong khối lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk

06:37 23/05/2021     3408

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 22/5/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Ngày hội cử tri trẻ cho cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên trong lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk.

Cử tri trẻ với trách nhiệm nghĩa vụ trong cuộc bầu cử

 

Ngày hội Cử tri trẻ trong khối lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lựa chọn là một trong bảy tỉnh tổ chức điểm Ngày hội cử tri trẻ theo các khối đối tượng thanh niên trong cả nước.

Với trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri đối với Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trước khi tham gia Ngày hội Cử tri trẻ các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ Đoàn thanh niên công an tỉnh được tìm hiểu các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; một số quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…thông qua Hội thi Lá phiếu trách nhiệm bằng hình thức thi trực tuyến trên hệ thống Myaloha.vn. Đồng thời, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp để sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri trẻ trong lực lượng công an tỉnh được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bầu cử số 13, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột (đơn vị Công an tỉnh).

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia ngày hội cử tri trong khối lực lượng vũ trang, đồng chí Vũ Thị Thu Hà, chi đoàn Phòng cảnh sát giao thông tỉnh cảm thấy rất tự hào khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong Cuộc bầu cử và mong muốn các đại biểu được bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ làm tốt chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.
 

Thu Trang