Trực tuyến chuyên đề "Cử tri trẻ với Ngày hội non sông"

21:19 22/05/2021     3582

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức livestream Chuyên đề "Cử tri trẻ với Ngày hội non sông" với hoạt động giao lưu ý nghĩa nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Chương trình được trên các trang mạng xã hội của Đoàn – Hội – Đội cấp tỉnh và sự chia sẻ đồng loạt của các cơ sở Đoàn toàn tỉnh. Chương trình có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; đồng chí Phạm Quang Trí – UV.BTV, Q.Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương và đồng chí Vũ Thị Huyền Trang - Bí thư Đoàn Trường THPT Dĩ An, Thành phố Dĩ An.

 

 

Tham gia trực tuyến tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương chia sẻ để giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân hiểu rõ hơn về Hội đồng nhân dân ở địa phương và những hoạt động nổi bật của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng lưu ý các cử tri trong việc tiếp cận, chọn lọc các kênh thông tin chính thống tuyên truyền về Cuộc bầu cử Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; riêng ở tỉnh Bình Dương, quý cử tri có thể theo dõi các thông tin tên Website của Ủy ban bầu cử: baucu2021.binhduong.gov.vn.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Phạm Quang Trí – UV.BTV, Q.Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định: Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng của đất nước, góp phần tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Với vai trò là người bạn thân thiết, gắn bó với đoàn viên, thanh niên, chúng tôi nhận thấy rằng đa số ý kiến dự luận xã hội trong người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên đều tìm hiểu kỹ và đánh giá về những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã qua Hiệp thương 03 lần là những người tiêu biểu về đức, tài; đã từng trải qua nhiều vị trí công tác xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. 

Đồng chí Phạm Quang Trí cũng cho biết, theo thống kê sơ bộ từ các đơn vị, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tính đến thời điểm hiện tại, cơ cấu cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp tại Bình Dương, tạm tính như sau: Đối với người ứng ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV có 04/19 đồng chí. Đối với người ứng cử Hội đồng nhân dân cấp tỉnh có 03 đồng chí cán bộ Đoàn, có 26 đồng chí cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi). Đối với người ứng cử Hội đồng nhân dân cấp huyện có 28 đồng chí cán bộ Đoàn, 194 đồng chí cán bộ trẻ; 07 ứng cử viên là đại diện cho các thành viên tập thể CLB, Đội, Nhóm. Đối với người ứng cử Hội đồng nhân dân cấp xã có có 310 đồng chí cán bộ Đoàn, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn. Đây thực sự là những con số ấn tượng, thể hiện được sự nỗ lực, cống hiến, khẳng định vị trí và vai trò của tổ chức Đoàn, của cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ toàn tỉnh Bình Dương đã được tín nhiệm, ghi nhận để giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chào mừng và góp phần vào thành công của Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của tuổi trẻ toàn tỉnh đã được đồng chí chia sẻ tại chương trình.

Đ/c Vũ Thị Huyền Trang - Bí thư Đoàn Trường THPT Dĩ An, Thành phố Dĩ An thì cho biết: Đối với những cử tri trẻ đủ 18 tuổi lần đầu tiên đi bầu cử chắc hẳn sẽ có những suy nghĩ hoặc những hiểu biết hạn chế về việc bầu cử, do đó việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đối cử tri trẻ đủ 18 tuổi lần đầu tiên đi bầu cử là điều quan trọng. Trong thời gian qua, Đoàn Trường nơi bạn công tác đã nhiều những hoạt động phối hợp hay để thực hiện tuyên truyền một cách hiệu quả nhất trong các đối tượng này, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên đối với cuộc bầu cử. Cụ thể Đoàn trường đã tổ chức gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử do BTV Thành Đoàn Dĩ An phối hợp thực hiện; BTV Đoàn Trường rà soát ĐVTV đủ điều kiện bầu cử để nắm bắt tư tưởng, tình cảm, tâm tư; tổ chức tuyên truyền đến ĐVTN mục đich, ý nghĩa cuộc bầu cử sắp tới. Là một cán bộ Đoàn, một cử tri trẻ, đồng chí sẽ sử dụng lá phiếu của mình để lựa chọn ra đại biểu có đủ đức, đủ tài để đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân; đồng thời lan tỏa thông điệp “Mỗi lá phiếu một niềm tin” đến ĐVTN, tin tưởng các cử tri đủ 18 tuổi sẽ sáng suốt và minh bạch sử dụng lá phiếu của mình./.

 

Minh Hằng