Tìm cơ chế, chính sách phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm Trà Vinh

09:40 08/05/2021     1158

Công tác giáo dục   Ngày 7/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị số 1 tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại huyện Càng Long.

 

 

Sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Trà Vinh, cử tri bày tỏ niềm tin và kỳ vọng vào các ứng viên, những người đại diện tiếng nói người dân ở Quốc hội.

Cử tri gửi gắm đến các ứng viên nhiều vấn đề cấp thiết trong cuộc sống. Cử tri Nguyễn Văn Khánh (xã Nhị Long) cho biết, hiện nay chưa có chính sách ưu đãi thu hút cán bộ trẻ phục vụ tại địa phương, nhiều đảng viên trẻ trẻ đi làm ăn xa, từ đó sinh ra tệ nạn xã hội.
 

Cử tri huyện Càng Long phát biểu

 

Cử tri Huỳnh Công Thu, ở ấp Rạch Đập, xã Nhị Long (Càng Long) mong muốn các ứng viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội cần giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri để thông tin kịp thời tình hình kinh tế xã hội của đất ước, đáp ứng lòng tin của nhân dân dành cho mình. Đồng thời, ông Thu yêu cầu quan tâm chế độ chính sách cán bộ cơ sở xã, ấp. "Cán bộ ở ấp gần gũi tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, chưa kể hầu như các việc từ trên giao xuống thì cơ sở làm hết nên cực kỳ quan trọng, nhưng với trợ cấp vài trăm nghìn đồng anh em không đủ sống", ông Thu nói. Ngoài ra, các cử tri còn yêu cầu xử lý nghiêm thông tin xấu độc, lừa đảo trên mạng Internet; quan tâm chế độ bảo trợ xã hội, người có công, gia đình chính sách. Đặc biệt là vấn đề chăm lo đời sống, phát triển kinh tế ở địa phương.
 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu

 

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tự hào được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Trà Vinh, địa phương giàu truyền thống cách mạng, với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển, du lịch, năng lượng sạch; người dân đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình, có ý chí tự lực, tự cường, giàu khát vọng vươn lên.

Bày tỏ trước cử tri, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương sẽ cố gắng hết sức mình, đem trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin của cử tri.
 

Cử tri xem thông tin các ứng viên

 

Trước hết, giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở… để lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ, kịp thời nhất ý kiến của cử tri và nhân dân, trong đó có thanh niên, từ đó phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng. Ngoài ra, sẽ có kênh tiếp thu ý kiến cử tri, nhất là cử tri trẻ trên internet, mạng xã hội; phát huy các cơ quan báo chí nơi đang công tác như: báo Tiền phong, báo Thanh niên, … để tiếp nhận và phản ánh ý kiến cử tri tới cơ quan chức năng; đồng thời giám sát, kiến nghị, đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết thấu đáo, kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm theo đúng quy định của pháp luật vì sự công bằng và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

 


Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cam kết tiếp tục quan tâm, tìm cơ chế, chính sách phát huy lợi thế, tiềm năng các sản phẩm của Trà Vinh, tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông giao thông nông thôn, y tế, giáo dục; thành lập, hỗ trợ thành lập các doanh nghiệp ở Trà Vinh; đẩy mạnh liên kết, kết nối các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nhân trẻ, các nhà khoa học, trí thức trẻ về đóng góp cho quê hương Trà Vinh.

Ngoài ra, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; chế độ chính sách thỏa đáng cho người có công, người nghỉ hưu, người cao tuổi, thanh thiếu nhi yếu thế, người nghèo, người vùng sâu, vùng xa; chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở trên cả phương diện ban hành, sửa đổi hoàn thiện chính sách pháp luật và giám sát thực thi các chế độ, chính sách để nâng cao đời sống, thu nhập thỏa đáng với đóng góp quan trọng của họ cho địa phương, quê hương, đất nước.

 

 

 

theo TPO