Quảng Ngãi: Trang bị thông tin bầu cử cho cử tri trẻ

08:09 26/04/2021     520

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 23/4, Tỉnh đoàn tổ chức đối thoại giữa đoàn viên thanh niên với lãnh đạo Uỷ ban Bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 huyện Tư Nghĩa.

ĐVTN tham gia trò chơi tìm hiểu về Bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

Đến dự có các đồng chí, Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó bí thư thường trực phụ trách Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBMTTQ Việt Nam, Phòng Nội vụ, Ủy ban Bầu cử huyện.

Tại buổi đối thoại, hơn 200 đoàn viên, thanh niên huyện Tư Nghĩa đã được lãnh đạo Uỷ ban Bầu cử huyện phổ biến những thông tin, quy định liên quan đến bầu cử; báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa phương.

Đồng thời được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc các vấn đề về bầu cử được cử tri trẻ quan tâm cũng như được giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những mong muốn, kỳ vọng vào các ứng cử viên của huyện.

Em Phạm Lê Thủy Tiên, sinh tháng 3/2003, thường trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa chia sẻ, qua chương trình giúp em, một cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Nhiều cử tri trẻ sắp tham gia bầu cử lần đầu đã đặt các câu hỏi liên quan đến các trường hợp như cử tri đang là học sinh đủ 18 tuổi hay sinh viên thì bỏ phiếu ở đâu.

Các thắc mắc của các cử tri trẻ đã được đại diện Uỷ ban Bầu cử huyện giải đáp rất rõ ràng. Đồng thời, hướng dẫn cách thức để những đoànviên thanh niên làm vai trò tuyên truyền, hướng dẫn giúp cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên còn được giao lưu, trao đổi qua các cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong cuối tháng tư và đầu tháng năm, Ban thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức cho đoàn viên thanh niên lần đầu đi bầu thuộc các huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi đối thoại với lãnh đạo các uỷ ban bầu cử địa phương.

 

Dương Thành Tuyên