Quảng Ngãi: Tổ chức Ngày hội cử tri trẻ Khi tôi 18 tại huyện Trà Bồng

10:22 29/04/2021     829

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày hội diễn ra trong không khí tươi trẻ với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, như: Văn nghệ chào mừng, diễn đàn "Cử tri trẻ với Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026"; thi "Hỏi nhanh - Đáp gọn" và thực hành cách thức bỏ phiếu tại phòng phiếu.

 Chiều ngày 27/4, tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội cử tri trẻ Khi tôi 18.

 

Cử tri trẻ thực hành bỏ phiếu bầu cử

 

Đến dự có các đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư thường trực phụ trách Tỉnh đoàn; Phạm Minh Long, Phó Bí thư Huyện ủy Trà Bồng; Nguyễn Khắc Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;các thành viên Ban Bầu cử huyện Trà Bồng cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh lớp 12 THPT.

Tham gia diễn đàn "Cử tri trẻ với Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026", các cử tri trẻ đã được lãnh đạo uỷ ban bầu cử huyện giải đáp thắc mắc, trao đổi các vấn đề cần biết về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, như: tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; quy định về trình tự, thể thức bầu cử...

Sau khi được giao lưu cùng các báo cáo viên Ban bầu cử huyện, chương trình trở nên sôi động khi các em được tham gia phần thi "Hỏi nhanh - Đáp gọn", tìm hiểu về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhờ vận dụng tốt các kiến thức vừa được tiếp thu, các em trả lời các câu hỏi rất chính xác.

 

Các báo cáo viên ban bầu cử giải đáp thắc mắc về bầu cử cho cử tri trẻ

 

Ngày hội khép lại với phần hướng dẫn thực hành cách thức bỏ phiếu tại phòng phiếu, nắm vững nguyên tắc bỏ phiếu và biết cách gạch phiếu bầu đúng luật cho cử tri lần đầu đi bầu cử.

Ngày hội cử tri trẻ Khi tôi 18 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho ĐVTN, động viên ĐVTN đến tuổi bầu cử tích cực tham gia bầu cử; lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, đạo đức vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Trà Bồng là địa phương thứ hai được Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn sau huyện Tư Nghĩa. Thời gian đến, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức cho cử tri trẻ các huyện Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi được tiếp xúc với các uỷ ban bầu cử địa phương./.

 

Dương Thành Tuyên