Quảng Ngãi: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho ĐVTN lần đầu ứng cử đại biểu HĐND các cấp

08:40 20/04/2021     705

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 16/4, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp lần đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 để giúp đoàn viên, thanh niên có kỹ năng tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp lần đầu.

Anh Huỳnh Thanh Phi, Bí thư đoàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, ứng cử HĐND xã Bình Trung và huyện Bình Sơn


Tham gia hội nghị có 350 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh lần đầu tiên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu khai mạc, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thực hiện Chỉ thị số 45 ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với vai trò và trách nhiệm của mình, tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam các cấp đã và đang tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, giám sát về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, đồng thời tích cực tham gia giới thiệu cán bộ đoàn, hội, cán bộ trẻ ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực TỈnh đoàn, trong thời điểm từ nay đến ngày bầu cử các ứng cử viên, đặc biệt là ứng cử viên trẻ lần đầu tham gia ứng cử cần nâng cao kiến thức hiểu biết về Quốc hội, HĐND; vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND; rèn luyện phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng chương trình hành động, tự tin trong hoạt động tiếp xúc cử tri để tuyên truyền vận động bầu cử theo luật định. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động bầu cử.

 

Cán bộ đoàn từ cấp xã đến tỉnh tham dự lớp bồi dưỡng ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026

 

Tại hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe thông tin về hệ thống chính trị ở Việt Nam; tổng quan về Quốc hội và hội đồng nhân dân; những quy định về bầu cử đại biểu, trong đó, tập trung vào quá trình bầu cử, vai trò và trách nhiệm của các đại biểu trúng cử, về sự tham gia của đoàn viên, thanh niên vào các cuộc bầu cử.

Các ứng cử viên còn được hướng dẫn các kỹ năng xây dựng chương trình hành động và trình bày trước cử tri để vận động bầu cử (như: Thu thập thông tin, phân tích tác nhân ảnh hưởng về các vấn đề ứng viên quan tâm; Viết chương trình hành động; Trình bày chương trình hành động trước cử tri); Kỹ năng tiếp thu trả lời câu hỏi của cử tri; Những vấn đề ứng cử viên cần chú ý khi vận động bầu cử.Trong khi đó, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc tham gia tập huấn, bồi dưỡng có ý nghĩa và cần thiết cho cán bộ đoàn nhất là những cán bộ đoàn lần đầu tiên tham gia ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Lần đầu tham gia ứng cử, anh Huỳnh Thanh Phi, Bí thư đoàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, ứng cử HĐND xã Bình Trung và huyện Bình Sơn cho biết, việc tham gia tập huấn, bồi dưỡng có ý nghĩa và cần thiết cho cán bộ đoàn nhất là những cán bộ đoàn lần đầu tiên tham gia ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân.

Chị Hồ Thị Hà, Bí thư Đoàn xã Trà Bùi, ứng cử viên HĐND xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng cho rằng, ngoài nội dung mang tính lý thuyết thì việc thực hành kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động trong hội nghị tiếp xúc cử tri rất bổ ích cho ứng cử viên trẻ, lần đầu tham gia ứng cử.
 

Dương Thành Tuyên