Nghệ An: Tuyên truyền lưu động bầu cử gắn với phòng chống dịch Covid-19

14:56 10/05/2021     3251

Công tác giáo dục   ĐTN: Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn vể chuyển trạng thái hoạt động, linh hoạt trong cách triển khai, vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị vừa an toàn chống dịch.

Trong những ngày qua các chuyến xe máy lưu động vẫn miệt mài về từng đường làng, ngõ xóm, tận các vùng sâu, bản xa để tuyên truyền cho bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp gắn với phòng chống dịch Covid-19.  

 

Những “chiến sỹ áo xanh trên mặt trận chống dịch” mang theo cờ Tổ quốc đã đem thông điệp của Nhà nước đến sát với nhân dân, làm tốt vai trò của người đoàn viên, của tổ chức Đoàn.

Xe bán tải tại thị xã Thái Hòa tham gia công tác tuyên truyền lưu động

Tích cực công tác tuyên truyền lưu động tại trường học, chợ dân sinh, nơi tập trung đông người,… tại huyện Nghĩa Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương

Tân Kỳ tái thiết lập đội ngũ tuyên truyền viên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế

Đội phản ứng nhanh các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động phòng chống Covid-19, “mang từng chiếc loa, đi từng xóm bản” để tuyên truyền phòng chống dịch

 

Trước đó, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN và người dân tại khu cách ly xã Quỳnh Lập – thị xã Hoàng Mai – nơi đầu tiên ghi nhận ca nhiễm thứ nhất dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế, 100 chai nước sát khuẩn, 100 mũ tai bèo cho đội tình nguyện viên, 8 thùng sữa và 2 thùng nước để phục vụ công tác trực phòng chống dịch.

 

Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện tại khu cách ly xã Quỳnh Lập

 

Đoàn công tác cũng đã trao đổi với Thị đoàn Hoàng Mai, xác định tư tưởng chống dịch như chống giặc, quyết không chủ quan, lơ là và đề nghị Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện các phần việc tuyên truyền, tình nguyện, xung kích trên mặt trận chống dịch, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi thôn xóm là một pháo đài”, tin tưởng rằng tuổi trẻ Nghệ An sẽ giữ vững nhiệt huyết, tiên phong, cùng nhau đoàn kết cùng cấp ủy chính quyên và nhân dân sớm chiến thắng đại dịch./.

 

Thảo Trang