Nghệ An: Thanh niên xung kích hỗ trợ tại các điểm bầu cử sớm

12:41 22/05/2021     3302

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 21/5, 207 khu vực bỏ phiếu tại 4 huyện miền núi: Kỳ Sơn, Con Cuông, Quế Phong và Tương Dương đã tiến hành bầu cử sớm.

Là đơn vị xa xôi, khó khăn nhất của tỉnh, huyện Kỳ Sơn có 156 khu vực bỏ phiếu sớm thuộc 16 xã: Mường Ải; Mường Típ; Tây Sơn; Nậm Càn; Tà Cạ; Bảo Nam; Na Ngoi; Keng Đu; Bắc Lý; Mỹ Lý; Đoọc Mạy; Mường Lống; Hữu Kiệm; Na Loi; Huồi Tụ; Hữu Lập, cử tri đã có mặt từ rất sớm, cầm trên tay lá phiếu để bầu chọn cho cán bộ có đức, có tài phụng sự đất nước. Công tác sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong mùa dịch được chấp hành nghiêm chỉnh.

 

Công tác phòng chống dịch Covid-19

Hình ảnh cử tri bỏ phiếu

 

Bên cạnh đó, hòm phiếu di động được đem đến từng nhà người dân bị ốm đau, bệnh tật, không thể di chuyển được, không chỉ phát huy quyền làm chủ của nhân dân mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của cán bộ, ĐVTN tại địa phương.

 

Người dân xã Na Loi và xã Tà Cạ được bỏ phiếu vào hòm phiếu di động 

ĐVTN giúp đỡ ông Vừ Chờ Xài, sinh năm 1931, Bản Huồi Giảng 2, Xã Tây Sơn - cử tri lớn tuổi nhất tại khu vực bầu cử.

 

Tại huyện Con Cuông, các lực lượng chức năng cũng có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân trong công tác di chuyển, ổn định trật tự để tiến hành bầu cử.

 

 

Một số hình ảnh đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu huyện Tương Dương:

 

Tại huyện Quế Phong, điểm bầu cử được trang trí cờ Tổ quốc cả trong và ngoài khu vực bầu cử, bừng lên khí thế ngày hội tại vùng cao Mường Nọc, nơi có nhiều bà con dân tộc thiểu số.

Cử tri vỗ tay chúc Ngày hội toàn dân diễn ra thành công, tốt đẹp

Công tác công khai hòm phiếu rỗng trước khi bỏ phiếu

Người dân nô nức đi bầu cử, thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế

 

Nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, chu đáo của cả hệ thống, với tinh thần trách nhiệm cao của nhân dân, sự góp sức của tuổi trẻ, các đơn vị bầu cử sớm đã chủ động thực hiện các phương án nhằm bảo đảm yêu cầu đề ra, góp phần tạo nên thành công của Ngày hội bầu cử./.

 

Thảo Trang