Nghệ An: Linh hoạt, đa dạng các hình thức tuyên truyền bầu cử

12:30 21/05/2021     1991

Công tác giáo dục   ĐTN: Càng gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, công tác tuyên truyền càng được chú trọng đẩy mạnh với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, sinh động.

Thực tế triển khai tuyên truyền bầu cử ở các cấp bộ Đoàn thời gian qua cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, qua đó giúp cử tri hiểu và tích cực tham gia thực hiện trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Tuyên truyền trực quan mang lại nhiều hiệu quả

Các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan vẫn phát huy ưu thế riêng có với nhiều điểm nhấn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới ngày hội của toàn dân. Trên khắp các con đường từ nông thôn đến thành thị, đâu đâu cũng được trang hoàng rực rỡ, tưng bừng khí thế. Nhiều tuyến đường rợp bóng cờ đỏ sao vàng, pa-nô, áp-phích, băng rôn… nhằm cổ vũ, khích lệ người dân tích cực tham gia bầu cử.

 

Cùng với niềm vui được mùa, nhân dân huyện Hưng nguyên, Diễn Châu, Con Cuông hân hoan chào đón Ngày hội toàn dân

 

Phát huy ứng dụng công nghệ

Để hạn chế tập trung đông người, phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử thông qua mạng xã hội, đưa các thông tin bầu cử lên Facebook, Zalo,.. như quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, giúp tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân, để nhân dân dễ tiếp cận và dễ lựa chọn đại biểu phù hợp với nguyện vọng của mình; những điểu cần biết về cuộc bầu cử cũng được cụ thể hóa bằng infographic trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu.

 

Quá trình công tác và Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân được tuyên tuyền rộng rãi trên mạng xã hội Facebook

Các Infographic về những điều cần biết của cuộc bầu cử được thiết kế sinh động, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu của ĐVTN trường ĐH Vinh

 

Bên cạnh đó, một số đơn vị cơ sở Đoàn đã chủ động triển khai hình thức sinh hoạt đoàn bằng hình thức trực tuyến thông qua facebook, các diễn đàn “Khi tôi 18”, “Cử tri trẻ với bầu cử” nội dung sinh hoạt nhằm thảo luận và tuyên truyền Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh nhật Bác, về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026, phòng, chống dịch Covid-19. Hình thức sinh hoạt đoàn trực tuyến vừa đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch, vừa kết nối đoàn viên thanh niên trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tuổi trẻ Nghệ An cùng nhau lan tỏa “Vũ điệu bầu cử”

Hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Tôi đi bầu cử", các đoàn viên thanh niên Nghệ An khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện đã cùng nhau nhảy "Vũ điệu đi bầu".

Chiến dịch truyền thông "Tôi Đi Bầu Cử" trên nền tảng mạng xã hội Tiktok và các nền tảng xã hội khác được Trung ương Đoàn phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai thực hiện, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia đi bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chiến dịch diễn ra từ nay đến 22/5. Đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch "Tôi Đi Bầu Cử" bằng cách thực hiện điệu nhảy là "Vũ Điệu Đi Bầu" do nghệ sỹ Quang Đăng biên đạo và quay lại, đăng tải trên trang mạng xã hội Tiktok của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động ĐVTN toàn tỉnh cùng thực hiện với mong muốn, mỗi đoàn viên là một kênh truyền thông tích cực, lan tỏa chiến dịch đi bầu cử đến với những người xung quanh, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có gần 100 clip được thực hiện.

 

Đoàn viên Đoàn khối CCQ tỉnh Nghệ An tích cực hưởng ứng "Vũ điệu bầu cử" sôi động

 

Trần Tú